Thứ Tư, 24/4/2024 - 23:31:12 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp Đoàn công tác của Kiểm toán Nhà nước Malaysia

THỨ TƯ, 21/03/2018 08:50:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Sáng 20/3, tại trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chủ trì buổi tiếp Đoàn công tác của KTNN Malaysia do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Khalid Khan làm Trưởng đoàn. Cùng dự có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.


Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia Khalid Khan. Ảnh: THANH TÙNG

Tại buổi tiếp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ vui mừng chào đón Đoàn đến thăm và làm việc tại KTNN Việt Nam. Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan kiểm toán và sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của KTNN Malaysia trong suốt thời gian qua, cả trên phương diện hợp tác song phương và đặc biệt là sự ủng hộ của KTNN Malaysia trong quá trình đăng cai cũng như công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội của Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) của KTNN Việt Nam, Tổng Kiểm toán Nhà nước hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục đa dạng và tăng cường hiệu quả các hoạt động hợp tác, thực hiện theo tôn chỉ của INTOSAI “Trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau có lợi cho tất cả”, trên cơ sở thế mạnh của mỗi SAI.

Thông tin về tiến độ tổ chức Đại hội ASOSAI 14 của KTNN Việt Nam, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, KTNN Việt Nam hiện đã kiện toàn bộ máy, nhân sự Ban Tổ chức và các Tiểu ban; ban hành Kế hoạch tổng thể và các văn bản hướng dẫn triển khai; xây dựng Chương trình chi tiết với điểm nhấn quan trọng là Lễ khai mạc Đại hội ASOSAI 14; xây dựng dự thảo diễn văn của Lãnh đạo Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước; dự thảo Tuyên bố Hà Nội và Đề cương báo cáo quốc gia của KTNN tại Hội nghị chuyên đề 7 và tài liệu tập huấn về ASOSAI và Đại hội ASOSAI 14...

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đề nghị KTNN Malaysia, với vai trò là Chủ tịch ASOSAI, có nhiều kinh nghiệm tổ chức Đại hội ASOSAI cũng như các sự kiện lớn mang tính quốc tế, sẽ tập trung chia sẻ kinh nghiệm cho KTNN Việt Nam các vấn đề trọng yếu cần quan tâm khi chuẩn bị và tổ chức Đại hội, công tác xây dựng kế hoạch thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN Việt Nam, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia Khalid Khan bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đã đạt được của mối quan hệ đối tác giữa KTNN Malaysia và KTNN Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời hy vọng trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng được củng cố và phát triển.

Ông Khalid Khan chia sẻ, hiện KTNN Malaysia đang tập trung đẩy mạnh thực hiện kiểm toán hoạt động, kiểm toán CNTT, hàng năm kết quả kiểm toán của KTNN Malaysia được trình lên Quốc hội và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Đồng tình với những đề xuất của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, ông Khalid Khan khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy các hoạt động hợp tác với KTNN Việt Nam và với tư cách Chủ tịch ASOSAI, KTNN Malaysia sẵn sàng hỗ trợ và tin tưởng KTNN Việt Nam tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14, hoàn thành tốt vai trò thành viên Ban Điều hành ASOSAI và Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.
 

KTNN Việt Nam và KTNN Malaysia thảo luận, đóng góp ý kiến về một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội ASOSAI 14. Ảnh: THANH TÙNG

Ngay sau buổi tiếp, dưới sự chủ trì của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên, hai bên đã có buổi làm việc nhằm thảo luận, đóng góp ý kiến về một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội ASOSAI 14, gồm: Chương trình chi tiết Đại hội và các sự kiện liên quan; Dự thảo nội dung Tuyên bố Hà Nội; Nội dung và tài liệu Hội nghị chuyên đề "Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững"; Dự thảo Thư mời và Mẫu đăng ký thông tin đại biểu; Hoạt động kỷ niệm 40 năm ra đời hiến chương ASOSAI (1978-2018); Công tác thông tin tuyên truyền và tư liệu về ASOSAI; Công tác bỏ phiếu và kiểm phiếu. Những kết quả thống nhất sau cuộc họp sẽ được KTNN Việt Nam gửi cho Ban Thư ký ASOSAI (SAI Hàn Quốc) nhằm tiếp tục cho ý kiến trước cuộc họp tiếp theo dự kiến vào tháng 5/2018 để cùng phối hợp cho công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội.

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201