Thứ Năm, 25/4/2024 - 21:37:40 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc hội đàm với Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia

THỨ HAI, 17/09/2018 23:15:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Bên lề Đại hội Các cơ quan kiểm toán tối cao Châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14), chiều 17/9, tại trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã có cuộc hội đàm với Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia Madinah Binti Mohamad.

Cùng dự Hội đàm, về phía KTNN Việt Nam có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Hà Thị Mỹ Dung. Về phía Malaysia có ông Khalid Khan - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia; Đại sứ Malaysia tại Việt Nam H.E.M. Zamruni Khalid cùng một số cán bộ, chuyên viên của KTNN Việt Nam và KTNN Malaysia.
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức và Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia trao đổi các nội dung hai bên cùng quan tâm - Ảnh: Thanh Tùng

Bày tỏ vui mừng được tiếp đón Tổng Kiểm toán Madinad Mohamad cùng đoàn KTNN Malaysia đến thăm Việt Nam và tham dự Đại hội ASOSAI 14, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã cảm ơn Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia và KTNN Malaysia vì sự hợp tác, hỗ trợ có hiệu quả đối với KTNN Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là trong việc tổ chức Đại hội ASOSAI 14 tại Việt Nam.

Tại buổi Hội đàm, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã giới thiệu sơ lược về cơ cấu, tổ chức của KTNN và một số hoạt động nổi bật của KTNN Việt Nam...

Đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa KTNN Việt Nam và KTNN Malaysia, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết: từ năm 2005, KTNN Việt Nam và KTNN Malaysia đã có nhiều hoạt động hợp tác ngày càng chặt chẽ. KTNN Việt Nam đã cử 3 đoàn cấp lãnh đạo KTNN và cấp Vụ sang thăm và làm việc tại KTNN Malaysia. KTNN Việt Nam cũng học tập kinh nghiệm của Malaysia trong xây dựng chuẩn mực kiểm toán, kỹ thuật kiểm toán, kiểm toán công nghệ thông tin (CNTT) và xây dựng Luật KTNN… Năm 2016, KTNN đã ban hành được 39 chuẩn mực KTNN phù hợp với hướng dẫn của INTOSAI và cũng đã thực hiện được 3 cuộc kiểm toán CNTT rất có hiệu quả.

Hằng năm, KTNN Malaysia hỗ trợ đào tạo về kiểm toán cho các cán bộ của KTNN Việt Nam thông qua Chương trình hợp tác kỹ thuật Malaysia (MTCP) do Chính phủ Malaysia tài trợ. Từ năm 2008 đến nay, KTNN Việt Nam cử khoảng 15 cán bộ tham gia các khóa đào tạo về kiểm toán hoạt động và CNTT trong khuôn khổ Chương trình này. Trong tương lai, KTNN Việt Nam mong muốn tiếp tục tăng cường sự hợp tác với KTNN Malaysia trong lĩnh vực đào tạo, đặc biệt là tạo điều kiện cho Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán của KTNN Việt Nam hợp tác với Học viện Kiểm toán quốc gia Malaysia để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về xây dựng chương trình đào tạo.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Hoàng Dũng
 
Bên cạnh đó, KTNN Việt Nam cũng mong muốn, với thế mạnh ở nhiều loại hình kiểm toán mới, KTNN Malaysia sẽ góp ý cho việc hoàn thiện, ban hành các quy trình kiểm toán, trong đó có quy trình kiểm toán CNTT.

Thời gian qua, KTNN Việt Nam và KTNN Malaysia cũng đã có sự ủng hộ lẫn nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của ASOSAI cũng như ASEANSAI. KTNN Malaysia đã tích cực hỗ trợ KTNN Việt Nam thực hiện xây dựng Kế hoạch chiến lược cho ASEANSAI, giám sát, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch chiến lược ASEANSAI. KTNN Việt Nam hỗ trợ tích cực cho KTNN Malaysia trong việc thực hiện vai trò Chủ tịch Ủy ban Chia sẻ kiến thức ASEANSAI, góp ý xây dựng Kế hoạch hành động của Ủy ban chia sẻ kiến thức...

Trao đổi về định hướng hợp tác trong thời gian tới, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc mong muốn KTNN Malaysia tăng cường trao đổi nghiên cứu về kinh nghiệm của Malaysia trong việc số hóa hệ thống giấy tờ làm việc, xây dựng các chương trình đào tạo về kiểm toán môi trường, kiểm toán CNTT, mô hình tổ chức đào tạo của Malaysia; góp ý hoàn thiện quy trình kiểm toán CNTT; mời kiểm toán viên KTNN Malaysia sang Việt Nam trao đổi chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, tiếp tục cho phép KTNN Việt Nam cử kiểm toán viên sang học ở Malaysia theo Chương trình hỗ trợ đào tạo của Chính phủ Malaysia về kiểm toán công.

KTNN Việt Nam cũng hy vọng KTNN Malaysia tiếp tục trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ KTNN trong việc đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI giai đoạn 2018 – 2021.

Tại buổi Hội đàm, Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia Madinah Binti Mohamad cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của KTNN khi đến Việt Nam. Đánh giá cao những đề xuất hợp tác song phương của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, bà Madinah Binti Mohamad kỳ vọng KTNN Việt Nam và KTNN Malaysia sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa để góp phần mang lại lợi ích cho hai cơ quan và đóng góp tích cực cho sự phát triển của ASEANSAI, ASOSAI.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia cho biết, thời gian tới, KTNN Malaysia sẽ tiếp tục mời kiểm toán viên của KTNN Việt Nam tham gia Chương trình MTCP. Bên cạnh các chương trình sẵn có, KTNN Malaysia có thể thiết kế các khóa học khác, tạo điều kiện cho kiểm toán viên KTNN Việt Nam tham gia. Trong vai trò là Chủ tịch ASOSAI giai đoạn 2015-2018, KTNN Malaysia luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với KTNN Việt Nam. Người đứng đầu Kiểm toán Nhà nước Malaysia tin tưởng, KTNN Việt Nam sẽ làm tốt vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ mới và đưa ASOSAI lên tầm cao mới.

ĐĂNG KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201