Thứ Sáu, 19/4/2024 - 06:51:16 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chuẩn bị đầy đủ, toàn diện và chu đáo cho Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 55

THỨ HAI, 20/07/2020 20:15:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Chiều 20/7, KTNN tiếp tục tổ chức kết nối với các SAI (cơ quan kiểm toán tối cao) thành viên Ban Điều hành để chuẩn bị cho Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI (Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á) lần thứ 55 theo hình thức trực tuyến sẽ diễn ra vào ngày 27/7 tới.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc (ở giữa) kết nối trực tuyến với các SAI thành viên Ban Điều hành ASOSAI - Ảnh: Thanh Tùng


Tham dự buổi kết nối có Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, Chánh Văn phòng KTNN Đỗ Văn Tạo, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Trần Kim Lộc, Giám đốc Trung tâm Tin học Phạm Thị Thu Hà và các thành viên trong Ban Tổ chức Cuộc họp.

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Cuộc họp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã lần lượt kết nối trực tuyến với đại diện của các SAI thành viên và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức.

Phát biểu tại buổi kết nối, Tổng Kiểm toán Nhà nước khẳng định: Để đảm bảo cho Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 55 diễn ra thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị đóng vai trò hết sức quan trọng. Với vai trò Chủ tịch ASOSAI, KTNN Việt Nam đã chủ động phối hợp với các SAI thành viên, đặc biệt là SAI Trung Quốc (Tổng thư ký ASOSAI) để chuẩn bị đầy đủ, toàn diện và chu đáo cho Cuộc họp.

“Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần này sẽ là dịp để cộng đồng ASOSAI tiếp tục chia sẻ với nhau nhiều hơn nhằm đạt được các mục tiêu và giá trị chung là giúp cho các SAI ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia” – Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.

 
Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 55 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến, với sự tham dự của 12 SAI thành viên Ban Điều hành ASOSAI gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Kuwait, Indonesia, Malaysia, Nepal, Nga, Thái Lan; 2 SAI thành viên Uỷ ban Kiểm toán: Kazakhstan và Thổ Nhĩ Kỳ và Cơ quan Sáng kiến phát triển INTOSAI (IDI). 
Quyết định tổ chức Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 55 theo hình thức trực tuyến thay vì tổ chức tập trung tại Bangladesh đã thể hiện sự ứng phó linh hoạt, chủ động của ASOSAI nói chung và các SAI thành viên nói riêng trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Việc đưa công nghệ thông tin vào tổ chức các cuộc họp, hội thảo, đào tạo nhằm đảm bảo cho hoạt động của ASOSAI năm 2020 diễn ra đúng kế hoạch, đạt hiệu quả. Quyết định này cũng phù hợp với xu thế tất yếu của các tổ chức quốc tế trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại Cuộc họp này, Ban Điều hành ASOSAI sẽ đề cập, bàn thảo nhiều nội dung nghị sự quan trọng. Đặc biệt, KTNN Việt Nam sẽ trình bày “Báo cáo về cuộc kiểm toán hợp tác về môi trường của ASOSAI tại khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2020-2021” với đề xuất lựa chọn chủ đề “Kiểm toán việc quản lý nguồn nước lưu vực sông Mê Công gắn với việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững”. 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc (thứ nhất từ trái sang) kiểm tra đường truyền và các thiết bị kết nối trực tuyến - Ảnh: Thanh Tùng


Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đều đã cơ bản hoàn tất. KTNN Việt Nam đã sẵn sàng với vai trò chủ trì Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 55 và đảm bảo cho Cuộc họp diễn ra thành công tốt đẹp.
 
THÀNH ĐỨC - THANH TÙNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201