Thứ Bảy, 20/4/2024 - 00:29:02 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khai mạc Cuộc họp trực tuyến Ban điều hành ASOSAI lần thứ 55

THỨ HAI, 27/07/2020 15:10:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, 13g00 chiều 27/7 (giờ Việt Nam), Cuộc họp Ban điều hành (BĐH) Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 55 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến, dưới sự chủ trì của KTNN Việt Nam- Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, điều hành Cuộc họp
Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc - Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 chủ trì Cuộc họp
 
Cuộc họp có sự tham dự của 12 cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên BĐH ASOSAI gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Kuwait, Indonesia, Malaysia,  Nepal, Nga, Thái Lan; 2 SAI thành viên Ủy ban Kiểm toán là Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ và Cơ quan Sáng kiến Phát triển INTOSAI (IDI).

Tham dự Cuộc họp, về phía KTNN Việt Nam có Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021; Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh; đại diện Bộ Ngoại giao cùng đại diện lãnh đạo một số trực thuộc KTNN.

Phát biểu khai mạc Cuộc họp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhiệt liệt chào mừng các đại biểu tới tham dự Cuộc họp BĐH lần thứ 55. Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, mặc dù bị trì hoãn vài tháng so với kế hoạch ban đầu và để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe con người trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến khó lường trong khu vực và thế giới, Cuộc họp BĐH ASOSAI 55 - cuộc họp đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến - đã có sự tham dự đông đủ của tất cả các SAI thành viên BĐH và các vị khách quý. Đây cũng là xu thế tất yếu của các tổ chức quốc tế trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới.

Cuộc họp cũng là minh chứng cho sự nỗ lực của các SAI thành viên nói chung và đặc biệt là những cố gắng của SAI Trung Quốc - Tổng thư ký ASOSAI - trong việc chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng Cuộc họp trong thời gian diễn ra đại dịch. “Tôi mong rằng, với những nỗ lực và tinh thần làm việc trách nhiệm của các thành viên BĐH, Cuộc họp BĐH lần thứ 55 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và đạt kết quả như mong đợi” - Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.

Thay mặt BĐH ASOSAI, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 cũng gửi lời cảm ơn tới Tổng Kiểm toán Nhà nước Bangladesh Mohammad Muslim Chowdhury vì đã nỗ lực chuẩn bị chu đáo cho việc đăng cai Cuộc họp BĐH ASOSAI lần thứ 55 tại Bangladesh hồi tháng 3/2020. Đồng thời, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 như hiện nay, Tổng Kiểm toán Nhà nước và KTNN Bangladesh đã tiếp tục ủng hộ việc chuyển Cuộc họp Ban điều hành ASOSAI lần thứ 55 sang hình thức trực tuyến.

Theo Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, phát huy tinh thần Đại hội ASOSAI 14 và Cuộc họp BĐH lần thứ 54 về việc triển khai Tuyên bố Hà Nội về kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững, tại Cuộc họp lần này, với việc cải tổ chương trình nghị sự cho phù hợp với hình thức họp trực tuyến, BĐH ASOSAI sẽ dành 03 giờ để tập trung thảo luận những vấn đề quan trọng của ASOSAI như: mục tiêu và ưu tiên chiến lược ASOSAI giai đoạn 2022-2027; Kế hoạch hoạt động của Nhóm công tác ASOSAI về kiểm toán môi trường 2020-2022, Báo cáo của Ủy ban đặc biệt nghiên cứu việc thành lập Nhóm công tác ASOSAI về thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và vai trò của ASOSAI trong việc hỗ trợ các SAI thành viên ứng phó với đại dịch COVID-19…
 
Quang cảnh Cuộc họp tại điểm cầu KTNN Việt Nam
Các đại biểu tham dự Cuộc họp tại điểm cầu KTNN Việt Nam

Tuyên bố khai mạc Cuộc họp, Chủ tịch ASOSAI Hồ Đức Phớc bày tỏ tin tưởng, sự có mặt của các thành viên BĐH ASOSAI và các đại biểu, với tinh thần làm việc trách nhiệm, cởi mở, xây dựng sẽ là nguồn lực quý giá đóng góp vào thành công của Cuộc họp và sự phát triển chung của ASOSAI.

Phát biểu tại Cuộc họp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Bangladesh bày tỏ lời cảm ơn tới KTNN Việt Nam đã nỗ lực tổ chức Cuộc họp trực tuyến ngày hôm nay trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Tổng Kiểm toán Nhà nước Bangladesh cho rằng, sự có mặt của các thành viên ngày hôm nay là một minh chứng cho sự trở lại thành công của tổ chức. Thay mặt cho các đồng nghiệp, ngài Chowdhury cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả SAI thành viên đã cùng phối hợp chặt chẽ với SAI Bangladesh trong thời gian qua, đặc biệt trong nỗ lực chuẩn bị tổ chức Cuộc họp; đồng thời bày tỏ hy vọng Cuộc họp sẽ thành công tốt đẹp, qua đó thúc đẩy sự hợp tác giữa các thành viên của ASOSAI. “Tôi mong rằng tất cả các SAI sẽ có thể thích nghi với trạng thái bình thường mới sau Covid-19 cũng như với những thay đổi trong thời gian tới để tiếp tục hướng tới tương lai với tầm nhìn và hoạt động” - ngài Chowdhury nhấn mạnh. 

Tiếp đó, theo Chương trình nghị sự của Cuộc họp, dưới sự điều hành của SAI Việt Nam, các thành viên BĐH đã thông qua: Biên bản Cuộc họp BĐH lần thứ 54; Báo cáo về hoạt động của BĐH kể từ Cuộc họp trước; thông qua Báo cáo về công tác thư ký kể từ Cuộc họp trước; Báo cáo tài chính ASOSAI năm tài chính 2019; Báo cáo về các hoạt động phát triển năng lực của ASOSAI…Đồng thời, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận nhiều vấn đề nghị sự quan trọng của ASOSAI…

Báo Kiểm toán sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về Cuộc họp.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201