Thứ Năm, 25/4/2024 - 15:07:29 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Báo Kiểm toán cần tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò định hướng, tuyên truyền thông tin về Ngành Kiểm toán Nhà nước

THỨ BẢY, 14/12/2019 17:25:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Chiều 13/12, tại Hà Nội, Báo Kiểm toán đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN và toàn thể công chức, viên chức, phóng viên, người lao động Báo Kiểm toán.
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe dự thảo Báo cáo kết quả công tác năm 2019 và Chương trình công tác năm 2020 của Báo Kiểm toán.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn ngành KTNN nói chung và của đơn vị nói riêng, trong năm qua, Báo Kiểm toán đã nỗ lực, tập trung phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Điển hình, trong công tác chuyên môn, Báo đã xuất bản 52 kỳ ấn phẩm Kiểm toán ra hằng tuần với nội dung được đổi mới và tăng cường về chất lượng; Báo điện tử hoạt động thông suốt, đảm bảo lượng tin, bài cập nhật liên tục, kịp thời.

Phần lớn dung lượng các ấn phẩm của Báo đã tập trung tuyên truyền, phản ánh về các mặt công tác và kết quả hoạt động của KTNN; các hoạt động giám sát của Quốc hội, HĐND các địa phương; về kinh nghiệm và kết quả hoạt động kiểm toán của các cơ quan kiểm toán tối cao trên thế giới, kiểm toán độc lập và các hiệp hội nghề nghiệp kế toán, kiểm toán tại Việt Nam; đi sâu phản ánh những vấn đề được dư luận quan tâm trong quá trình triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước...

Đáng chú ý, thông qua hoạt động tuyên truyền với nhiều tuyến tin, bài chất lượng trên các ấn phẩm, Báo Kiểm toán đã góp phần truyền tải hình ảnh KTNN trên cương vị Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 đến với bạn bè trong trong nước và quốc tế rộng rãi hơn... 

Báo cũng đã chủ động xây dựng dự thảo Chiến lược phát triển Báo Kiểm toán đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 để trình lãnh đạo KTNN cho ý kiến, làm cơ sở định hướng phát triển của Báo trong tương lai. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, vướng mắc và đề xuất giải pháp khắc phục trong năm tới. 
 

Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trực tiếp tham luận, thảo luận, góp ý về những nội dung được nêu trong báo cáo công tác của Báo. Cơ bản nhất trí, đồng tình với các nội dung được nêu trong báo cáo, các đại biểu cũng đề xuất giải pháp nhằm nâng cao kết quả, hiệu quả công tác của Báo Kiểm toán trên mọi mặt trong năm 2020, như công tác phát hành, quảng cáo; công tác xây dựng, thực hiện nội dung tuyên truyền trên các ấn phẩm của Báo... 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác mà Báo Kiểm toán đã đạt được trong năm qua. Đặc biệt, trong vai trò cơ quan ngôn luận của KTNN, thông qua những thông tin tuyên truyền trên các ấn phẩm, Báo Kiểm toán đã góp phần đưa hình ảnh của KTNN Việt Nam ra với bạn bè quốc tế; tham gia và thể hiện tốt vai trò trong xây dựng và vận hành chuyên trang thông tin điện tử ASOSAI...

Ghi nhận những kết quả đạt được, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng chia sẻ với những khó khăn của Báo Kiểm toán trong năm qua, đồng thời yêu cầu tập thể Báo tiếp tục cố gắng, nỗ lực khắc phục những hạn chế, vướng mắc để Báo ngày càng phát triển, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển, hội nhập của đất nước và của Ngành. 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh: Lãnh đạo Ngành sẽ luôn lắng nghe và tạo điều kiện tối đa để Báo phát triển; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trong toàn Ngành phối hợp, hỗ trợ tốt cho Báo trong công tác chuyên môn cũng như các công tác khác. Về hướng phát triển, Báo cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tin bài, từ đó tạo sức hút đối với độc giả.

Xác định năm 2020 là năm có nhiều sự kiện lớn của đất nước cũng như của Ngành, nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền của Báo Kiểm toán vì thế cũng nặng nề hơn, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh định hướng công tác trọng tâm mà Báo Kiểm toán cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2020, gồm: 

Thứ nhất, hoàn thiện Chiến lược phát triển Báo Kiểm toán đến 2030, tầm nhìn 2035 để trình Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt;

Thứ hai, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tin, bài, đặc biệt là chú trọng thông tin tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp;

Thứ ba, tiếp tục chú trọng nâng cao trình độ, năng lực của phóng viên, nâng cao đạo đức nghề nghiệp của người làm báo;

Thứ tư, kiện toàn bộ máy; tranh thủ sự hỗ trợ của các đơn vị để tìm kiếm thêm các nguồn thu hợp pháp cho Báo;

Thứ năm, thực hiện quy định về tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, đảm bảo theo đúng yêu cầu, quy định của Nhà nước.
 

Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Đỗ Hồng Công phát biểu kết thúc Hội nghị

Phát biểu kết thúc Hội nghị, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Đỗ Hồng Công khẳng định: Những kết quả Báo Kiểm toán đạt được trong thời gian qua là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện rất lớn của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo KTNN; sự phối hợp, giúp đỡ nhiệt tình và trách nhiệm của các đơn vị trong toàn Ngành, cùng sự nỗ lực của tập thể công chức, viên chức và người lao động của Báo. 

Trên nền tảng những kết quả đạt được trong năm qua, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Đỗ Hồng Công khẳng định tập thể Báo sẽ tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu, tiếp tục bám sát định hướng chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh để cụ thể hóa vào kế hoạch công tác năm 2020. 

Thay mặt toàn thể công chức, viên chức, người lao động Báo Kiểm toán, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng là cơ quan ngôn luận của KTNN. 

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201