Thứ Sáu, 26/4/2024 - 02:11:35 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Năm 2020, Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V sẽ thực hiện 15 cuộc kiểm toán

THỨ HAI, 16/12/2019 17:05:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Sáng 16/12, tại Hà Nội, KTNN chuyên ngành V đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác năm 2020. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị tham mưu, sự nghiệp của KTNN, cùng toàn thể công chức, kiểm toán viên, người lao động KTNN chuyên ngành V.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, năm 2019, Tổng Kiểm toán Nhà nước giao cho KTNN chuyên ngành V thực hiện 23 cuộc kiểm toán, trong đó có 17 cuộc giao kế hoạch từ đầu năm và 06 cuộc kiểm toán bổ sung kế hoạch trong năm.
 

Quang cảnh Hội nghị- Ảnh: M.Thúy

Tính đến thời điểm này, đơn vị đã hoàn thành 22 cuộc kiểm toán.

Trên cơ sở hệ thống khung khổ pháp lý đã được KTNN ban hành, các cuộc kiểm toán được đơn vị thực hiện đảm bảo tuân thủ các quy trình, chuẩn mực và hệ thống mẫu biểu của KTNN; 100% các cuộc kiểm toán dự án đầu tư và kiểm toán báo cáo tài chính được triển khai theo hướng dẫn phương pháp tiếp cận kiểm toán dựa trên đánh giá rủi ro và xác định trọng yếu. Đồng thời đảm bảo tổ chức các Đoàn kiểm toán theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán, Quy tắc ứng xử của kiểm toán viên. Các khâu lập, thẩm định, xét duyệt và tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm toán, công tác thực hiện và lập Báo cáo kiểm toán của các Đoàn kiểm toán nhìn chung đảm bảo tiến độ, chất lượng. Các kết quả kiểm toán được phản ánh đầy đủ, trung thực, đảm bảo thu thập đầy đủ các bằng chứng kiểm toán, hồ sơ kiểm toán tập hợp và lưu trữ theo quy định.

Đại diện lãnh đạo KTNN chuyên ngành V nêu rõ, theo kết quả tổng hợp sơ bộ, đến ngày 10/12/2019, tổng kiến nghị xử lý tài chính qua kiểm toán năm 2019 khoảng 5.357,5 tỷ đồng. Cùng với đó, qua công tác kiểm tra kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán cho thấy, các đơn vị được kiểm toán đã cơ bản thực hiện nghiêm túc, kịp thời các kiến nghị của KTNN tại các Báo cáo kiểm toán năm 2018. Tổng giá trị kiến nghị xử lý tài chính đã được KTNN chuyên ngành V tổ chức đoàn kiểm tra là 6.374,27 tỷ đồng đạt tỷ lệ 70,43% số kiến nghị năm 2018.

Theo kế hoạch, năm 2020, KTNN chuyên ngành V sẽ thực hiện 15 cuộc kiểm toán, bao gồm: 04 cuộc kiểm toán chuyên đề; 01 cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính, các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2018; 10 cuộc kiểm toán dự án đầu tư xây dựng. Đồng thời, tổ chức thực hiện 15 Đoàn thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chất lượng kiểm toán, thẩm định Báo cáo kiểm toán, soát xét hồ sơ của các Đoàn kiểm toán… Đồng thời tích cực đôn đốc tất cả các đơn vị chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ các kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2019 và các năm trước. Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2020, KTNN chuyên ngành V đã xác định triển khai đồng bộ 10 nhiệm vụ và giải pháp cụ thể.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên biểu dương và chúc mừng những thành tích mà KTNN chuyên ngành V đã đạt được trong năm 2019. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước ghi nhận, nhờ sự đoàn kết, thống nhất cao trong tập thể lãnh đạo và toàn thể công chức, kiểm toán viên, người lao động, KTNN chuyên ngành V đã hoàn thành toàn diện, xuất sắc mọi mặt công tác, góp phần quan trọng vào kết quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 của toàn Ngành.
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên phát biểu chỉ đạo Hội nghị- Ảnh: M.Thúy

"Với 17 cuộc kiểm toán được giao theo kế hoạch và 06 cuộc kiểm toán được giao bổ sung, trong đó có nhiều cuộc kiểm toán trọng điểm, KTNN chuyên ngành V đã hoàn thành vượt mức trong hoạt động kiểm toán, khẳng định dấu ấn và sự nỗ lực, cố gắng của đơn vị" - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đánh giá.

Thể hiện sự đồng tình và nhất trí với những nhiệm vụ và giải pháp mà KTNN chuyên ngành V đề ra trong năm 2020, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu đơn vị trong năm 2020 cần bám sát kế hoạch của Ngành để cụ thể hóa kế hoạch của đơn vị, đảm bảo sự phân công, phân nhiệm cụ thể về thời gian, tiến độ, khối lượng công việc… cho từng đoàn kiểm toán, từng kiểm toán viên và có dự phòng, đảm bảo cân đối hài hòa nguồn nhân lực.

Cùng với đó, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị đơn vị cần tiếp tục tăng cường hơn nữa đoàn kết nội bộ, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương, giữ gìn phẩm chất đạo đức nghề nghiệp; tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm toán, quan tâm hơn nữa đến vấn đề thu thập thông tin, khảo sát, lập kế hoạch kiểm toán. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện kiểm tra, kiểm soát quy trình, quy chế, chất lượng, tiến độ kiểm toán; đổi mới một cách tích cực cách thức tổ chức hoạt động kiểm toán, đảm bảo các báo cáo kiểm toán có đầy đủ bằng chứng xác thực; tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong đơn vị và với các đơn vị trong Ngành; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kiểm toán, ứng dụng các phần mềm quản lý và các phần mềm khác.

Trân trọng cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá và chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên, trong lời đáp từ, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành V Lê Huy Trọng nhấn mạnh, đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, khắc phục những khó khăn, thực hiện ngay những ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc xây dựng kế hoạch công tác năm 2020 của đơn vị.
 

Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành V Lê Huy Trọng đáp từ chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước- Ảnh: M.Thúy

KTNN chuyên ngành V mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên và sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị tham mưu, sự nghiệp… để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2020 - Kiểm toán trưởng Lê Huy Trọng bày tỏ.

H.THOAN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201