Thứ Tư, 24/4/2024 - 23:49:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đảm bảo an toàn khi trẻ học trực tuyến

THỨ BẢY, 11/09/2021 15:10:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) – Liên quan đến vụ việc một học sinh ở Hà Nội bị điện giật tử vong khi đang học trực tuyến tại nhà, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) lưu ý giáo viên và phụ huynh cần theo sát quá trình học của trẻ, Bộ sẽ sớm có những hướng dẫn thống nhất về các biện pháp đảm bảo an toàn khi trẻ học tập trực tuyến.

Bộ GD&ĐT đề nghị giáo viên và phụ huynh cần chú ý theo sát, đảm bảo an toàn cho trẻ khi học trực tuyến. Ảnh minh họa: Internet


Ngay sau khi có thông tin một học sinh Hà Nội bị điện giật tử vong khi đang ở nhà học trực tuyến, Bộ GD&ĐT cho biết đã trao đổi với Sở GD&ĐT Hà Nội để nắm bắt sự việc.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, em học sinh gặp nạn đang theo học tại Trường Tiểu học Thái Thịnh thuộc quận Đống Đa. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do em dùng kéo chọc vào ổ cắm điện nên bị điện giật dẫn tới tử vong. 

Bộ GD&ĐT cho biết, sự việc xảy ra vừa qua là rất đáng tiếc. Qua đây, Bộ GD&ĐT cho rằng, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo cần tăng cường các biện pháp hỗ trợ, nhắc nhở, dạy cho các em một số kỹ năng cơ bản, đặc biệt là hướng dẫn và hỗ trợ học sinh tiểu học trong quá trình sử dụng các thiết bị học tập cũng như thiết bị trong gia đình, đảm bảo an toàn, tránh xảy ra những sự cố như vừa qua. 

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, theo khảo sát nhanh của Bộ, việc tổ chức dạy học trong những ngày đầu tiên của năm học mới gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với lớp 1, lớp 2 gặp khó khăn hơn do các em còn nhỏ, chưa có điều kiện để làm quen với phương thức học tập này. Việc tổ chức dạy học trực tuyến cho đối tượng học sinh này cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định, khi trẻ phải tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị điện, điện tử. 

Tuy nhiên, khẳng định việc học tập trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp là xu thế chung của các nước trên thế giới, cũng là giải pháp duy nhất trong tình hình hiện nay để học sinh giữ được kiến thức, Bộ GD&ĐT cho biết, các đơn vị chức năng đang khẩn trương xây dựng và sẽ sớm ban hành các văn bản hướng dẫn học tập trực tuyến an toàn tại nhà để phụ huynh, thầy cô giáo cùng triển khai.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201