Thứ Năm, 25/4/2024 - 05:56:04 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đề xuất hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho hơn 72.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh

THỨ NĂM, 09/09/2021 13:15:41 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hồ Chí Minh đề xuất UBND Thành phố mới đây nhằm triển khai kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ trang thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh.

Theo Sở GD&ĐT Thành phố, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố đang diễn biến phức tạp, kéo dài, ngành GD&ĐT đã tổ chức triển khai dạy học trên Internet cho toàn bộ học sinh.
 

Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh đề xuất hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh trên địa bàn. Ảnh minh họa: N.LỘC


Tuy nhiên, qua khảo sát hiện có 72.638 học sinh đang gặp khó khăn do thiếu các thiết bị, đường truyền để học trực tuyến. Cụ thể, nhiều nhất ở bậc tiểu học với hơn 31.000 học sinh, Trung học cơ sở hơn 26.000 học sinh và Trung học phổ thông hơn 15.000 học sinh.

Với mục đích không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau vì điều kiện kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sở đã đề xuất UBND Thành phố thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức vận động, tiếp nhận nguồn tài trợ xã hội giúp học sinh. Trong đó, khoảng 15.000 máy được kêu gọi từ DN, tổ chức hoặc cá nhân. Sở sẽ vận động công ty dịch vụ viễn thông tài trợ hoặc cung cấp gói cước rẻ cho học sinh. Ngoài ra, khoảng 40.000 thiết bị cũ được kêu gọi từ phụ huynh và các mạnh thường quân, trường đại học...

Hiện, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng triển khai nội dung này. Các cơ sở giáo dục sẽ vận động, điều phối, tiếp nhận thiết bị đã qua sử dụng, rà soát cấu hình, sửa chữa nếu có và cài đặt phần mềm phù hợp cho việc học trên Internet. Bên cạnh đó, khoảng 30.000 thiết bị sẽ được mua trả góp với giá ưu đãi... 

Sở GD&ĐT Thành phố cũng đề xuất UBND Thành phố có chính sách hỗ trợ lãi suất và vay trả góp phù hợp (lãi suất 0 đồng) đối với phụ huynh có nhu cầu mua trả góp máy tính, điện thoại thông minh… cho học sinh học trực tuyến. Thời gian hỗ trợ lãi suất không quá 24 tháng.

Theo kế hoạch năm học của ngành GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh, học sinh bậc trung học bắt đầu chương trình học kỳ 1 năm học 2021-2022 là ngày 6/9. Đối với bậc tiểu học từ ngày 20/9.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện ở nước ta, đặc biệt là đợt dịch bùng phát từ tháng 4/2021 đến nay, TP. Hồ Chí Minh là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong suốt 2 tháng nay, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đến mọi hoạt động của Thành phố, trong đó có ngành Giáo dục.

Để hỗ trợ học sinh, phụ huynh gặp khó khăn do dịch bệnh, UBND Thành phố cũng chủ trương miễn học phí cho toàn bộ học sinh phổ thông, mầm non công lập; đồng thời đề nghị các trường ngoài công lập miễn giảm học phí và các khoản thu khác cho học sinh. 
NGUYỄN LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201