Thứ Bảy, 27/4/2024 - 11:47:32 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hơn 1,5 triệu học sinh không có thiết bị để học trực tuyến

CHỦ NHẬT, 12/09/2021 23:43:19 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Đây là con số được tổng hợp từ các tỉnh, thành phố đang trong diện giãn cách xã hội vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết.

Chuẩn bị cho việc phát động Chương trình “Máy tính cho em” và để hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Bộ GD&ĐT đã đề nghị các Sở GD&ĐT của 26 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội đã rà soát, thống kê số học sinh không có thiết bị do hoàn cảnh khó khăn.
 

Hơn 1,5 triệu học sinh qua khảo sát không có thiết bị để học trực tuyến.
Ảnh: N.LỘC


Tổng hợp báo cáo từ 26 Sở GD&ĐT cho biết, tính đến ngày 11/9, số học sinh đang học trực tuyến là 6.070.626 em. Số học sinh không có thiết bị học trực tuyến là 1.509.889 em, chiếm tỷ lệ 24,81%.

Trong đó, số học sinh thuộc hộ gia đình nghèo là 250.879 em (16,61%); học sinh thuộc hộ gia đình cận nghèo là 213.317 em (14,12%); học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác: 344.769 em (22,83%).

Các địa phương có học sinh thuộc hộ nghèo và cận nghèo cao như: Sơn La (66.547 hộ nghèo, 25. 316 hộ cận nghèo); Đắc Lắk (62.736 hộ nghèo, 45.203 hộ cận nghèo); TP. Hồ Chí Minh (11.932 hộ nghèo, 18.001 hộ cận nghèo); Kon Tum (14.640 hộ nghèo, 16.332 hộ cận nghèo)...

Số học sinh thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn khác (trẻ mồ côi, con em gia đình chính sách) được đánh giá theo tiêu chí của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Một số địa phương có tỉ lệ học sinh không có máy tính, máy tính bảng, tivi để học cao như Bình Thuận (86,50%), Bạc Liêu (75,89%), Kon Tum và Tây Ninh (đều 53,19%), Hậu Giang (47,98%), Long An (41,64%), Đắk Lắk (39,89%), Quảng Ngãi (36,85%), Đồng Tháp (35,50%), Trà Vinh (34,69%)...

Địa phương có tổng số học sinh đang học trực tuyến cao là: Hà Nội (1.573.885 em), TP. Hồ Chí Minh (1.269.770 em), Bình Dương (374.596 em), Đắk Lắk (352.801 em) và Sơn La (204.418 em)...

Gần hai năm vừa qua kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều người lao động không có việc làm, thu nhập giảm, không đủ trang trải cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nên những học sinh thuộc các gia đình này cũng không có khả năng mua sắm thiết bị để học trực tuyến.
N.LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201