Thứ Bảy, 27/4/2024 - 15:11:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đảm bảo an toàn giao thông trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021

THỨ BẢY, 05/06/2021 16:20:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các đơn vị trường học yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông cho học sinh, sinh viên.


Văn bản nêu rõ, trong dịp nghỉ hè và kỳ thi THPT hằng năm, tình hình trật tự, ATGT có nhiều diễn biến phức tạp. Để góp phần bảo đảm trật tự, ATGT, hạn chế tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên (HSSV) dịp cao điểm nêu trên trong năm 2021, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đại học tổ chức triển khai thực hiện một số nhiệm vụ.

Thứ nhất, quán triệt cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo và HSSV thực hiện nghiêm 5K để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả khi tham gia giao thông và các hoạt động tình nguyện, hoạt động sinh hoạt hè.

Thứ hai, khai thác hiệu quả các hệ thống và ứng dụng truyền thông trực tuyến, hệ thống tin nhắn, email để tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho HSSV.

Quán triệt cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo và HSSV nghiêm túc thực hiện: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; “Mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy”.

Thứ ba, phổ biến, tuyên truyền tới HSSV nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông; các quy định xử phạt hành chính đối với người vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông; quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT chủ động phối hợp với cơ quan công an, chính quyền địa phương có kế hoạch cụ thể để bảo đảm trật ATGT tại các khu vực tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tổ chức thực hiện tốt các nội dung trên

Chỉ đạo các hiệu trưởng trường Trung học cơ sở, THPT trên địa bàn quán triệt tới phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm việc không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật trong dịp nghỉ hè năm 2021.
 

Việc đảm bảo an ninh ninh trật tự, ATGT là yêu cầu cấp bách đặt ra trong thời gian HSSV nghỉ hè và thi tốt nghiệp THPT


Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học phối hợp chặt chẽ với Ban ATGT, cơ quan liên quan tại địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT, ùn tắc giao thông tại các khu vực tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Chủ động liên hệ với các DN vận tải hành khách tổ chức bán vé cho HSSV tại trường hoặc tại ký túc xá trong dịp nghỉ hè năm 2021 và bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi HSSV sử dụng dịch vụ; quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện cho sinh viên tình nguyện, xung kích của nhà trường tham gia hỗ trợ hướng dẫn giao thông trong dịp cao điểm. 

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201