Chủ Nhật, 5/5/2024 - 12:14:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi và sức khỏe cho thí sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021

CHỦ NHẬT, 06/06/2021 13:19:30 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Văn bản số 1841/BGDĐT-QLCL gửi Bộ Công an về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học (ĐH), giáo dục nghề nghiệp năm 2021.

Theo Văn bản này, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các tỉnh phối hợp với Bộ GD&ĐT, UBND các tỉnh và các sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục ĐH, giáo dục nghề nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi. Cụ thể:

Bố trí lực lượng cảnh sát bảo vệ vòng ngoài khu vực cách ly triển khai công tác ra đề thi và cử cán bộ an ninh phối hợp với cán bộ bảo vệ của Bộ GD&ĐT trực tiếp bảo vệ vòng trong khu vực ra đề thi.
 

Đảm bảo bố trí đủ lực lượng để giữ gìn trật tự an toàn giao thông, kịp thời giải tỏa các ùn tắc giao thông tại các điểm thi, khu vực thi.


Đồng thời, bố trí lực lượng và phương tiện kỹ thuật để kiểm tra an ninh khu vực ra đề thi, trang thiết bị phục vụ công tác ra đề thi và cán bộ tham gia ra đề thi; có biện pháp bảo mật thông tin trong quá trình ra đề thi.

Chỉ đạo công an các tỉnh phối hợp với các sở GD&ĐT bảo đảm an ninh, an toàn cho công tác in sao đề thi. Trong đó, bố trí lực lượng bảo vệ ba vòng độc lập khu vực in sao đề thi; kiểm tra an ninh khu vực in sao đề thi, trang thiết bị phục vụ công tác in sao đề thi và cán bộ tham gia in sao đề thi; có biện pháp bảo mật thông tin trong quá trình in sao đề thi. 

Cử cán bộ an ninh cùng với cán bộ của Bộ GD&ĐT tham gia vận chuyển đề thi từ nơi ra đề thi của Bộ GD&ĐT đến các Hội đồng thi để in sao đề thi.

Chỉ đạo công an các tỉnh bố trí lực lượng phối hợp với các sở GD&ĐT để giám sát công tác vận chuyển đề thi từ địa điểm nhận đề thi về cơ sở in sao và từ địa điểm in sao đến các điểm thi.

Công an các tỉnh, theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và đề nghị của các Hội đồng thi, bố trí đủ lực lượng để tổ chức công tác bảo vệ nhằm bảo đảm trật tự, an toàn cho các điểm thi và các địa điểm chấm thi, phúc khảo.

Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục ĐH, giáo dục nghề nghiệp phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời mọi hành vi tiêu cực hoặc tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, góp phần bảo đảm kỷ cương và công bằng trong Kỳ thi và công tác tuyển sinh năm 2021.

Đồng thời, Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh, theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và đề nghị của các Hội đồng thi, bố trí đủ lực lượng để giữ gìn trật tự an toàn giao thông, kịp thời giải tỏa các ùn tắc giao thông tại các thành phố, thị xã, các địa phương có tổ chức thi.

- Nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT cũng đã có Văn bản đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo các sở Y tế, bệnh viện các tuyến của các tỉnh, thành phố thực hiện một số công việc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, giáo dục nghề nghiệp năm 2021.

Trong đó có nội dung chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế khi dịch bệnh xảy ra tại các địa phương có cụm thi và các trường hợp đau ốm bất thường của thí sinh trong các ngày thi.
 

Cơ quan y tế có phương án hỗ trợ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cung cấp cho thí sinh trong thời gian tham gia kỳ thi


Đồng thời, hợp tác chặt chẽ, có phương án hỗ trợ các địa phương bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; đề phòng, ngăn ngừa các loại dịch bệnh; kịp thời xử lý các tình huống khi có ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh xảy ra ở các địa điểm tổ chức thi; chỉ đạo các sở Y tế địa phương kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh.
Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201