Thứ Sáu, 3/5/2024 - 19:13:00 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thực hành tốt bệnh phổi để chấm dứt bệnh lao

CHỦ NHẬT, 04/11/2018 08:00:00 | Y TẾ
(BKTO) - Đó là chủ đề của Hội nghị Hô hấp Pháp- Việt do Hội Lao và bệnh phổi Việt Nam phối hợp với Hội Phối Pháp - Việt và Hội Hô hấp TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Cần Thơ từ ngày 2-4/11.

 

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: BTC

Hôi nghị thu hút sự tham dự của gần 700 đại biểu là các Giáo sư, Tiến sỹ, lãnh đạo các bệnh viện, lãnh đạo các khoa hô hấp, bác sĩ chuyên khoa hô hấp, chuyên khoa nội chung tại các tỉnh thành trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung- Chủ nhiệm Chương trình chống lao quốc gia cho biết: Trong 60 năm qua, Hội Lao và bệnh phổi Việt Nam đã tổ chức nhiều hội nghị khoa học bệnh phổi toàn quốc, đã góp phần xây dựng đội ngũ chuyên khoa từ trung ương đến địa phương được Tổ chức Y tế thế giới và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Đồng bằng sông cửu Long là nơi mà vấn đề về lao và bệnh phổi còn nặng nề nên đây là nơi được lựa chọn để tổ chức Hội nghị Hô hấp Pháp -Việt lần này.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung chia sẻ những vấn đề ưu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cứu Long như vấn đề lao, lao kháng thuốc, quản lý hen, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), lồng ghép quản lý các bệnh hô hấp thường gặp trong hệ thống y tế công và tư nhân.

Với chủ đề “Thực hành tốt bệnh phổi để chấm dứt bệnh lao”, Hội nghị có 2 phiên toàn thể với 9 báo cáo định hướng và 8 phiên chuyên đề, trong đó, các chuyên gia quốc tế và Pháp sẽ chia sẻ những vấn đề ưu tiên và cập nhật những kinh nghiệm mới nhất hiện nay cho các y bác sĩ Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, Đoàn chuyên gia của Hội Phổi Pháp -Việt gồm 10 chuyên gia là các giáo sư, bác sĩ thuộc nhiều chuyên ngành như gây mê, hồi sức, các phẫu thuật viên, phục hồi chức năng sau mổ sẽ tới thăm và làm việc tại Bệnh viện Phổi Trung ương từ ngày 5 - 9/11.

Tại đây các y bác sĩ của Hội Phổi Pháp -Việt sẽ chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những kiến thức mới nhất trong điều trị bệnh phổi cho các đồng nghiệp Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các y bác sĩ của BV Phổi Trung ương và các bệnh viện khác nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, cập nhật thông tin về các lĩnh vực: Phẫu thuật lồng ngực, gây mê hồi sức, phục hồi chức năng, giảm đau sau phẫu thuật, giải phẫu bệnh lý…

Dự kiến, các chuyên gia của Hội Phổi Pháp -Việt sẽ cùng với các y bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương tiến hành hội chẩn trước phẫu thuật, trực tiếp phẫu thuật phổi và trao đổi về phẫu thuật. Một số ca phẫu thuật điển hình sẽ được truyền hình trực tiếp từ phòng mổ ra Hội trường để các y bác sĩ Việt Nam và Pháp cùng nhau trao đổi, học tập. Ngoài ra, các chuyên gia đến từ Pháp sẽ chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề trong phẫu thuật phổi như: thở máy, thông khí phổi, gây mê và hồi sức, phục hồi chức năng, giải phẫu bệnh.

HỒNG HẢI

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201