Thứ Tư, 01/5/2024 - 20:07:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

IFAC hỗ trợ cải thiện thực hành kế toán trong lĩnh vực y tế cộng đồng

THỨ SÁU, 25/06/2021 22:41:07 | Y TẾ
(BKTO) - Liên đoàn Kế toán quốc tế (IFAC) đã ký Thỏa thuận với Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI) và Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, lao và sốt rét để cải thiện thực hành kế toán trong lĩnh vực y tế công cộng.

 

Ảnh minh họa - Nguồn: internet


IFAC làm việc với GAVI và Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, lao và sốt rét để đóng góp và hỗ trợ việc thực hiện các thông lệ kế toán hiệu quả trong sức khỏe cộng đồng và cải thiện việc quản lý tài chính tổng thể đối với các quỹ tài trợ mà các quốc gia nhận được.

Theo Biên bản ghi nhớ mà các nhóm đã ký kết, ba bên sẽ cố gắng củng cố chuyên môn của các chuyên gia kế toán và tài chính và giúp thu hẹp khoảng cách về kỹ năng kế toán ở các quốc gia nhận vốn tài trợ, từ đó nâng cao độ tin cậy và hiệu quả của việc quản lý và giải ngân các quỹ.

Ông Alan Johnson - Chủ tịch IFAC - đánh giá: Hệ thống kế toán và báo cáo minh bạch là nền tảng của việc quản lý tài chính công. Vấn đề này rất quan trọng đối với hiệu quả và tác động của GAVI trong việc giải ngân các nguồn lực và quỹ cứu sinh của Quỹ Toàn cầu. “Biên bản ghi nhớ nhấn mạnh giá trị mà IFAC và các cơ quan thành viên mang lại cho các tổ chức có chung lợi ích trong việc nâng cao chức năng kế toán nhằm xây dựng một ngành y tế công cộng bền vững và linh hoạt, hướng tới một xã hội công bằng hơn cho tất cả mọi người ” - Chủ tịch IFAC nhấn mạnh.

Biên bản ghi nhớ lần này được đưa ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu và GAVI (đồng lãnh đạo của Covax) đang đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng tiếp cận với tiêm chủng ở các nước nghèo hơn. Vì vậy, tổ chức này kỳ vọng biên bản ghi nhớ sẽ dẫn đến việc tích hợp tốt hơn các khoản đầu tư vào hệ thống quốc gia, cùng với các biện pháp kiểm soát nội bộ được cải thiện để giảm rủi ro ủy thác và tài chính, tăng cường khả năng hấp thụ các khoản tài trợ và tạo tác động lớn hơn.

GAVI đã hợp tác với IFAC và các tổ chức kế toán quốc gia trong nhiều năm để đảm bảo quản lý tài chính hợp lý đối với nguồn vốn cung cấp cho các quốc gia. “Biên bản ghi nhớ lần này cho phép GAVI tiến xa hơn nữa trong việc tận dụng chuyên môn của nghề kế toán để tăng cường tính minh bạch, xây dựng kỹ năng và năng lực địa phương để cải thiện các thông lệ kế toán tổng thể và xây dựng khuôn khổ đạo đức mạnh mẽ hơn. Điều này sẽ mang lại lợi ích kinh tế và xã hội cho tất cả mọi người” - Phó Giám đốc điều hành GAVI Anuradha Gupta nhấn mạnh./.
THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201