Thứ Sáu, 29/3/2024 - 00:31:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bệnh viện E thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, tích cực phòng, chống dịch bệnh

THỨ HAI, 14/06/2021 22:48:27 | Y TẾ
(BKTO) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện (BV) E đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện "mục tiêu kép" vừa thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo quy trình của BV E, ngay khi người bệnh đến cổng, nhân viên y tế trong tổ sàng lọc đã tiến hành đo thân nhiệt, khai thác yếu tố dịch tễ của từng người bệnh và người nhà người bệnh, hướng dẫn khai báo y tế. BV cũng bố trí đường đi riêng để phân luồng bệnh nhân có biểu hiện viêm đường hô hấp...
 

BV E là một trong năm cơ sở tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các cơ quan khối Trung ương. Ảnh: BV E


Với vai trò là BV tuyến Trung ương, thực hiện đồng thời nhiệm vụ khám, chữa bệnh với phòng, chống dịch bệnh và nhiều nhiệm vụ quan trọng, đột xuất khác do Bộ Y tế giao, BV E đã nỗ lực, tập trung thực hiện tốt các yêu cầu, quy định để thực hiện “mục tiêu kép”, cùng với ngành y tế thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Trước đó, từ ngày 12/5, BV E đã tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế, người lao động và nhiều phóng viên báo chí trên địa bàn Hà Nội. Để thực hiện tốt nhất việc tiêm chủng vắc xin, BV đã bố trí khu vực tiêm với các phòng tư vấn, kiểm tra sức khỏe trước tiêm, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, cấp cứu... với đầy đủ các trang, thiết bị. Quá trình tiêm vắc xin thực hiện đúng quy định, bảo đảm an toàn, với sự chuẩn bị các phương án dự phòng xử trí đối với những trường hợp có phản ứng sau tiêm.

GS,TS. Lê Ngọc Thành - Giám đốc BV E khẳng định: BV vinh dự, đồng thời coi đây là trách nhiệm lớn khi được Ban Chỉ đạo an toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của Bộ Y tế lựa chọn là 1 trong 5 BV triển khai công tác an toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho nhân viên y tế và các đối tượng thuộc các cơ quan Trung ương, Bộ/ngành và tổ chức quốc tế tại Hà Nội. Quá trình tiêm chủng đã diễn ra đúng quy định, đảm bảo an toàn, với sự chuẩn bị các phương án dự phòng xử trí đối với những trường hợp có phản ứng sau tiêm.

Giám đốc BV E cũng cho biết, trong thời gian tới, BV sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để đổi mới hơn nữa công tác khám, chữa bệnh, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động khám, chữa bệnh để hỗ trợ bệnh nhân và người nhà được thụ hưởng những tiện ích và dịch vụ tốt nhất.
 

GS,TS. Lê Ngọc Thành - Giám đốc BV E phát động quyên góp, ủng hộ hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch. Ảnh: BV E


Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh, BV E còn tích cực tham gia chia sẻ khó khăn với các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại vùng dịch Bắc Ninh, Bắc Giang. Theo đó, hưởng ứng kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm chung tay hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh đẩy lùi dịch Covid-19, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn BV E kêu gọi các cán bộ, viên chức, người lao động đóng góp, ủng hộ 2 tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Đến nay, BV đã quyên góp ủng hộ hai địa phương Bắc Ninh, Bắc Giang số tiền hàng trăm triệu đồng, bao gồm tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết phục vụ cho công tác chống dịch tại đây. Đồng thời, BV cũng tích cực tham gia đóng góp ủng hộ cho hoạt động tiêm vắc xin phòng Covid-19, chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lui dịch bệnh.
NGUYỄN LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201