Thứ Hai, 29/4/2024 - 17:24:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bệnh viện E vinh danh những chiến sỹ áo trắng trở về từ tâm dịch TP. Hồ Chí Minh

THỨ TƯ, 22/09/2021 11:03:36 | Y TẾ
(BKTO) - Ngày 20/9, Bệnh viện E tổ chức lễ vinh danh đoàn công tác Bệnh viện E hoàn thành nhiệm vụ tiếp sức TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19 đã trở về an toàn.


Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Y tế, ngày 27/7/2021, 45 chiến sĩ áo trắng của Bệnh viện E đã lên đường chi viện cho TP. Hồ Chí Minh. Sau hơn 1 tháng tiếp sức chống dịch nơi tuyến đầu, Đoàn công tác đã hoàn thành nhiệm vụ trở về Hà Nội, thực hiện cách ly y tế theo quy định.
 

Vinh danh những chiến sỹ áo trắng của Bệnh viện E đã hoàn thành nhiệm vụ chi viện cho tâm dịch TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Xuân


Đối với nhiều người, 45 cán bộ y tế là những “anh hùng áo trắng” nơi tuyến đầu chống dịch. Họ đã chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Ung bướu 2, TP. Hồ Chí Minh. Nhưng đối với họ, món quà quý giá nhất chính là đã hồi sinh được không ít bệnh nhân mắc Covid 19 nặng được điều trị khỏi bệnh và trở về cuộc sống…

GS,TS. Lê Ngọc Thành – Nguyên Giám đốc Bệnh viện E, Hiệu trưởng Đại học Y dược – Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng: “Thành công của chuyến đi là các em đã trở về an toàn, khỏe mạnh và rắn rỏi hơn rất nhiều. Tuy công việc có phần vất vả nhưng các em đã hoàn thành, cứu sống được nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 nặng. Kết quả này đã chứng minh sự đoàn kết, đồng thuận của các cán bộ y tế Bệnh viện E được phát huy ở bất kỳ nơi đâu”.

TS.BS Phan Thảo Nguyên – Phó Giám đốc Bệnh viện E - Trưởng đoàn công tác chia sẻ: “Trải qua 56 ngày đêm vất vả nơi tâm dịch Bệnh viện Ung bướu 2 - TP. Hồ Chí Minh, các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện E có thể đã gặp rất nhiều ca bệnh nặng, cũng từng chứng kiến lằn ranh mong manh giữa sự sống và cái chết. Nhưng sau mỗi ca trực đêm từ 8-12 giờ/ngày, chúng tôi càng hiểu hơn sự khắc nghiệt của dịch bệnh và trước bạo bệnh, tính mệnh con người chỉ mong manh như ngọn đèn trước gió. Vì thế, mỗi cán bộ y tế Bệnh viện E đều không bao giờ chùn bước để giành lấy từng sự sống, bảo vệ an toàn cho mỗi người dân, giành lại sự sống cho người bệnh”.

Gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến đội ngũ cán bộ y tế trở về từ tuyến đầu chống dịch, TS.BS Nguyễn Công Hựu - Giám đốc Bệnh viện E nhấn mạnh, thời gian tới, Bệnh viện E phát triển với hai nhiệm vụ vừa chống dịch Covid-19 vừa kết hợp khám, chữa bệnh. Các cán bộ y tế đã trải qua những ngày rèn luyện nơi tuyến đầu chống dịch sẽ là nòng cốt để Bệnh viện E xây dựng trận tuyến phòng, chống dịch bệnh, điều trị bệnh nhân một cách hiệu quả nhất.
 
Ghi nhận những đóng góp của các cán bộ y tế của Bệnh viện E, Bộ Y tế đã quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 45 cá nhân của Bệnh viện, đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam; tặng Giấy khen của Giám đốc Bệnh viện E cho 45 cá nhân thuộc Bệnh viện E đã đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh và điều trị bệnh nhân Covid 19 tại TP. Hồ Chí Minh và thưởng 450.000 đồng/người./.
 
Đ. KHOA

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201