Thứ Sáu, 19/4/2024 - 22:59:46 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khai mạc trưng bày “Hồ Chí Minh - Chân dung một con Người”

THỨ SÁU, 17/05/2019 15:35:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Sáng 17/5, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Hà Nội) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh- Chân dung một con người”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày

Gần 200 tài liệu, hiện vật, ảnh tiêu biểu được lựa chọn, trưng bày, đã làm nổi bật hai nội dung “Hồ Chí Minh trọn đời vì nước vì dân” và “Hồ Chí Minh trong trái tim nhân loại”.

Các hiện vật đã góp phần tái hiện các giai đoạn trong cuộc đời hoạt động cách mạng, lãnh đạo đất nước giành được độc lập, phát triển kinh tế, chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những hiện vật tiêu biểu được trưng bày gồm có các bản thảo, bút tích, các bài báo, tác phẩm, bộ sưu tập thiếp và thơ chúc Tết... do chính tay Chủ tịch Hồ Chí Minh viết hoặc đánh máy. Công chúng được tiếp cận đầy đủ ba hiện vật gốc từ Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được công nhận là Bảo vật quốc gia: Cuốn sách “Đường Kách mệnh”, tác phẩm “Ngục trung nhật ký”, bút tích “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”.
 

Một trong hàng trăm hiện vật tại được trưng bày. Trong ảnh là đũa nhạc trưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh dùng chỉ huy dàn nhạc giao hưởng bắt nhịp bản Kết đoàn trong chương trình dạ hội ở Vườn Bách Thảo, Hà Nội

Ngoài ra, còn có những đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày của Người như: vali, bát đũa, nồi cơm, hòn đá, quần áo, máy chữ... thể hiện cuộc sống giản dị, gần gũi với nhân dân của người chiến sỹ cách mạng vĩ đại. Công chúng còn được nhìn thấy những món quà tặng của nhân dân Việt Nam, như: áo, cờ thi đua, bức vẽ, bức thêu, ấm chén, túi, khăn đội đầu, vòng, quả còn... quà tặng của Chính phủ, nhân dân thế giới: lục bình, tượng gỗ, bộ đồ ăn bằng bạc, bình đựng rượu… Tất cả đều thể hiện tình cảm của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 

Công chúng tham quan trưng bày

Trưng bày “Hồ Chí Minh- Chân dung một con người” góp phần giúp công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ tìm hiểu sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tấm gương sáng về cuộc sống giản dị, chí công vô tư của một người cộng sản.

Đây là hoạt động thiết thực trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890- 2019); 50 năm thực hiện Di chúc của Người; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trưng bày được tổ chức đến hết tháng 8/2019.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201