Thứ Sáu, 19/4/2024 - 02:48:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Trao Giải thưởng cho các tác phẩm nghệ thuật về phòng, chống Covid-19

THỨ BA, 12/10/2021 12:42:55 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) – Tại buổi tổng kết trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề "Phòng, chống dịch bệnh Covid-19", Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam – đơn vị tổ chức Giải đã trao hàng chục giải thưởng cho các cá nhân, tổ chức có tác phẩm xuất sắc.

 

Quang cảnh Lễ trao giải. Ảnh: Báo Tổ quốc


Đại diện Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam cho biết, Giải thưởng được tổ chức nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp của các tổ chức, cá nhân trên cả nước trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ trong vòng hai tháng phát động, Ban Tổ chức Giải thưởng đã nhận về hơn 200 tác phẩm dự thi. Qua vòng sơ loại, 143 tác phẩm hợp lệ đạt chất lượng chuyên môn cao đã được chọn vào vòng chấm giải của Ban Giám khảo. Đa số các tác phẩm đều có sự đầu tư về chuyên môn như nội dung, dàn dựng, diễn xuất của các nghệ sỹ.

Những đơn vị nghệ thuật tiêu biểu trong việc gửi nhiều tác phẩm, hoặc có đầu tư, dàn dựng công phu các tác phẩm có thể kể đến như: Đoàn cải lương Hương Tràm, Đoàn nghệ thuật cải lương Long An, Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc, Nhà hát múa rối Thăng Long, Đoàn kịch nói Hải Phòng, Sân khấu Lệ Ngọc, Nhà hát chèo Ninh Bình, Nhà hát chèo Hải Dương, chi hội sân khấu Đà Nẵng,…

Bên cạnh đó, nhiều cá nhân cũng nhiệt tình tham gia với nhiều tác phẩm chất lượng như: soạn giả Lê Thế Song, Đạo diễn Quốc Tín (Đoàn cải lương Hương Tràm), Đạo diễn Hoàng Duẩn, soạn giả Trung Nguyên…

Các nội dung tác phẩm tham dự Giải đều bám vào quy chế của cuộc thi: Ca ngợi tinh thần Việt Nam, ca ngợi công lao của các y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch, phản ánh mọi mặt đời sống xã hội khi giãn cách hoặc cách ly, cũng như tuyên truyền về các cách phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, nhiều tác phẩm còn đề cập đến các vấn đề như: giáo dục, sự hi sinh của những người lính tuyến đầu, niềm tin vào Đảng, vào sự lãnh đạo của Chính phủ trong cuộc chiến chống Covid-19.

Sau khi chấm Giải, Ban Tổ chức đã chọn và trao 38 giải A, 24 giải B cho các tác phẩm và 2 giải cá nhân xuất sắc gồm: Đạo diễn xuất sắc - Quốc Tín; Quay phim xuất sắc - Công Phạm (Quốc Huy).

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải Tác phẩm được yêu thích nhất (với tổng số lượt share, like, comment nhiều nhất) cho 2 tác phẩm: “Tình anh Người Chiến sỹ áo trắng" của tác giả Lê Thế Song, biểu diễn Nghệ sỹ Nhân dân Tự Long và tác phẩm “Lớp học đặc biệt mùa Covid” của Nhà hát múa rối Thăng Long - tác phẩm duy nhất viết về đề tài học sinh trong mùa Covid-19 với thể loại rối cạn độc đáo và hấp dẫn. Các giải cá nhân và giải bình chọn có giá trị tương đương giải A của các tác phẩm.

Phát biểu tại Lễ trao giải, NSND Giang Mạnh Hà - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi chia sẻ, sự tham gia hưởng ứng của đông đảo hội viên Hội Nghệ sỹ sân khấu Việt Nam cũng như các tác giả tự do đã mang đến một cuộc thi hết sức sôi nổi, hào hứng với nhiều loại hình nghệ thuật và có đông đảo anh chị em văn nghệ sỹ cả nước cùng tham gia. 143 tác phẩm dự thi đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ, qua đó thể hiện tinh thần, trách nhiệm của nghệ sỹ, của đời sống sân khấu Việt Nam, chung tay góp phần đồng hành cùng đất nước trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19./. 
N.LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201