Thứ Bảy, 20/4/2024 - 22:04:00 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng”

THỨ BA, 21/12/2021 23:04:37 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Tối 20/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ trao giải và Triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2021 với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.


Ban tổ chức trao giải cho các tác giả. Ảnh: Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam


Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 1.000 tác giả đến từ 59 tỉnh, thành phố với gần 6.000 tác phẩm, tạo ảnh hưởng lan tỏa sâu rộng trong xã hội, góp phần động viên, khuyến khích các nghệ sĩ, những người yêu thích nhiếp ảnh sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền. Thông qua Triển lãm, công chúng cũng có cơ hội hiểu rõ hơn về chủ quyền biển đảo, vẻ đẹp biển đảo của Tổ quốc, từ đó nâng cao ý thức, nhận thức trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, việc thống nhất tư tưởng, nhận thức trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, qua cuộc thi này, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ý thức và trách nhiệm về bảo vệ độc lập, chủ quyền lãnh thổ quốc gia một lần nữa được nhân lên và lan tỏa mạnh mẽ trong tình cảm, suy nghĩ của mỗi người con đất Việt. Đội ngũ các nghệ sĩ nhiếp ảnh nói riêng và giới trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nói chung, cần tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo nghệ thuật nhằm làm phong phú hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình mới, góp phần tăng cường sự đồng thuận xã hội, khơi dậy tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước trong mỗi người dân Việt Nam đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo Ban tổ chức, qua đánh giá, có 121 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo và triển lãm. Tại buổi lễ, Ban tổ chức trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

Kể từ năm nay, Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương sẽ tổ chức định kỳ 2 năm/lần.
N.LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201