Thứ Sáu, 26/4/2024 - 00:22:12 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổ chức Cuộc thi Thiết kế logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam"

THỨ BẢY, 17/07/2021 20:40:00 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Nhằm triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam” giai đoạn 2020-2030, Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động Cuộc thi Thiết kế logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam”.

Theo Ban tổ chức, qua cuộc thi sẽ chọn mẫu Logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật sơn mài Việt Nam, góp phần phát triển thị trường văn hoá, chấn hưng và khẳng định giá trị của sơn mài Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
 

Tác phẩm dự thi phải thể hiện đặc trưng và góp phần khẳng định giá trị của sơn mài Việt Nam. Ảnh: N.LỘC


Đồng thời, đẩy mạnh giao lưu, chú trọng quảng bá thương hiệu quốc gia thông qua việc giới thiệu các sản phẩm, tác phẩm sơn mài Việt Nam trở thành sản phẩm văn hoá, nghệ thuật góp phần xây dựng công nghiệp văn hoá. Khuyến khích các DN, nghệ sĩ, nghệ nhân chế tác, sáng tác các sản phẩm sơn mài trở thành những sản phẩm hàng hoá tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Tác phẩm dự thi cần thể hiện được nét đặc trưng riêng, tính sáng tạo, phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu quốc gia của ngành mỹ thuật ra thị trường quốc tế. Bên cạnh đó cần thể hiện tính duy nhất, biểu tượng cao, cô đọng, sáng tạo, không trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác. Màu sắc không quá 4 màu, phù hợp để in ấn, chạm khắc… trên các chất liệu.

Đối tượng tham gia Cuộc thi gồm: các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước. Mỗi tác phẩm dự thi phải kèm theo một bài thuyết minh ý tưởng sáng tác (không quá 200 từ). 

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày phát động đến hết ngày 30/9/2021. Tác phẩm gửi về Phòng Mỹ thuật, Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm - 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, TP. Hà Nội. Lễ tổng kết, trao thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2021.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201