Thứ Sáu, 29/3/2024 - 15:57:54 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Theo dấu chân Đại tướng

THỨ BA, 21/12/2021 23:04:00 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Đây là tên gọi của Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức từ ngày 21/12. Tại triển lãm, công chúng có dịp chiêm ngưỡng, thưởng thức 110 bài thơ diễn ca lịch sử về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của nhà giáo, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thị Mỹ Dung, với sự tôn kính và trân trọng hết mực của cá nhân tác giả nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung dành cho vị tướng tài danh - người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Các đại biểu tại buổi khai mạc Triển lãm. Ảnh: Lê Phúc


Đây là sự kiện đặc biệt ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Triển lãm tái hiện dấu mốc chiến thắng Điện Biên Phủ vàng son cũng như cuộc sống đời thường của vị Tổng tư lệnh toàn quyền Võ Nguyên Giáp qua những vần thơ chan chứa tình cảm kính yêu.

Bà Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam bày tỏ hy vọng, Triển lãm sẽ là món quà ý nghĩa và lời tri ân, tưởng nhớ vị tướng nhân hậu của dân tộc Việt Nam, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, một thiên tài quân sự của thế giới với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.”

Triển lãm trưng bày 110 bài thơ của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung cùng với hàng trăm bức ảnh minh họa của Thông tấn xã Việt Nam, Nhiếp ảnh gia - Đại tá Trần Hồng, được Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trình bày trên 92 tấm panô in lụa, với khung tre ngà, được trưng bày tại Bảo tàng từ ngày 21/12. 
 

Người dân tham quan Triển lãm. Ảnh: Lê Phúc


Triển lãm gồm 3 chủ đề: “Làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ”, “Vị tướng trong lòng dân” và “Sáng mãi ngàn năm”, lần lượt tái hiện chiến thắng lừng lẫy dưới sự lãnh đạo của Đại tướng; những hình ảnh dung dị, đời thường của một con người vĩ đại và sự kính trọng, mến yêu của nhân dân Việt Nam dành cho Đại tướng. 

Với cách tiếp cận độc đáo, Triển lãm là minh chứng cho cách tiếp cận của người phụ nữ luôn tạo ra sức mạnh riêng từ sự mềm mại và nữ tính trong tâm hồn và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Triển lãm không chỉ là lời tri ân sâu sắc với vị Đại tướng tài ba của dân tộc, mà còn tái hiện dấu son lịch sử, những bài học về sự đoàn kết đồng lòng phát huy sức mạnh tập thể của dân tộc Việt Nam từ hơn một nửa thế kỷ trước.
 
Nhà giáo, nhà báo, nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung sinh năm 1939 ở Đức Thọ, Hà Tĩnh. Hơn 30 năm cầm bút, bà có 10 tập thơ, 3 tác phẩm tiểu thuyết, 1 tập truyện ngắn, 7 tập bút ký xuất bản riêng và gần 100 tác phẩm in chung. Bà đã viết nhiều bài báo, bài thơ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Với lòng ngưỡng mộ và tri ân sâu nặng Đại tướng, bà đã xuất bản sách “Tri ân Đại tướng - Người hiền” nhân 100 ngày mất của Đại tướng. Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung đã dốc tâm huyết và trí tuệ sáng tác hàng trăm bài thơ “Theo dấu chân Đại tướng”.
 
 N.LỘC - LÊ PHÚC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201