Thứ Năm, 25/4/2024 - 23:55:37 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2020

THỨ BA, 23/11/2021 22:26:42 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Tối 22/11, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2020.

 

Trao thưởng cho tác giả có tác phẩm được tặng thưởng. Ảnh: Báo Nhân dân


Phát biểu tại buổi lễ, GS,TS. Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định, thời gian qua, lĩnh vực này đã có những bước phát triển quan trọng, đáp ứng nhu cầu của đời sống văn học nghệ thuật và tinh thần của nhân dân.

Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách thúc đẩy sự phát triển, lan tỏa cho lĩnh vực lý luận phê bình, giúp khẳng định vai trò, trách nhiệm, vị thế, uy tín trong nền văn học nghệ thuật nước nhà. Số lượng, chất lượng tác phẩm nhận tặng thưởng năm nay thu hút được sự quan tâm hưởng ứng sâu rộng của giới chuyên môn, đội ngũ làm nghề. Bên cạnh các bậc cao niên thành danh, đã xuất hiện nhiều tác giả trẻ.

Từ tổng số 95 tác phẩm (gồm: 46 cuốn sách, 32 bài viết và 17 chương trình phát thanh) được các cơ quan, đơn vị gửi đề nghị xét tặng thưởng, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã lựa chọn trao tặng thưởng cho 17 tác phẩm. Tập tiểu luận và phê bình “Bến văn và những vòng sóng” (Nhà xuất bản Hội Nhà văn) của nhà thơ Hữu Thỉnh là tác phẩm duy nhất nhận tặng thưởng mức A. Ban Tổ chức cũng trao tặng thưởng cho 6 tác phẩm mức B, 10 tác phẩm mức C.

Tại buổi lễ, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương cũng trao tặng thưởng cho 13 cơ quan, đơn vị đã công bố nhiều tác phẩm, đóng góp cho sự phát triển lĩnh vực lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2020.
N.LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201