Thứ Năm, 18/4/2024 - 07:27:36 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động 02 cuộc thi chào mừng 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân

THỨ BA, 18/02/2020 07:05:00 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân và Cuộc thi viết “Chân dung cán bộ Kiểm sát & Bản lĩnh Kiểm sát viên”.

Hai cuộc thi được tổ chức để chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2020 và kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020). Qua đó giúp thông tin, tuyên truyền về lịch sử vẻ vang 60 năm xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân; tuyên truyền, cổ vũ phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, xây dựng hình ảnh đẹp của cơ quan, đơn vị, người cán bộ Kiểm sát trong công cuộc cải cách tư pháp và trong sự nghiệp đổi mới đất nước.
 

Báo Bảo vệ pháp luật ký hợp tác thông tin tuyên truyền và phát động Cuộc thi viết "Chân dung cán bộ Kiểm sát & Bản lĩnh kiểm sát viên" (Nguồn: BVPL)

Theo Ban tổ chức, đối tượng dự thi tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân là các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và sinh viên đang công tác, học tập trong ngành Kiểm sát nhân dân; các cơ quan, tổ chức, đơn vị, lực lượng vũ trang, công dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

Bài thi viết có nội dung tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển và những thành tựu của ngành Kiểm sát nhân dân; nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân; nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Kiểm sát viên; trách nhiệm của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao trong công tác phòng, chống tội phạm tham nhũng, trong hợp tác quốc tế về thu hồi tài sản tham nhũng; về phương châm công tác của Ngành: “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”; giới thiệu nhân tố điển hình; việc thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: cán bộ kiểm sát phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Đối với cuộc thi viết "Chân dung cán bộ Kiểm sát & Bản lĩnh Kiểm sát viên", đối tượng tham gia là các cơ quan, đơn vị; liên chi hội, chi hội nhà báo; các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương; Công dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

Tác phẩm dự thi là các bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, phóng sự, ký chân dung... với dung lượng không quá 2.200 từ, kèm 2-5 ảnh; ưu tiên cao nhất cho những bài viết có tính phát hiện mới, chân thực, khách quan, gây ấn tượng, có tính thuyết phục cao, có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới xã hội.

Các tác phẩm viết về người thật, việc thật là những tập thể, cá nhân gắn với thành tựu của từng cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, bảo vệ pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất. Đồng thời tôn vinh, nhân rộng những nhân tố mới, những gương điển hình tiên tiến, thể hiện bản lĩnh của Kiểm sát viên khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong mọi lĩnh vực.

Địa chỉ nhận bài thi, tác phẩm dự thi là Báo Bảo vệ pháp luật - số 9 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội; thời gian nhận từ ngày 03/02/2020 đến hết ngày 31/5/2020. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2020 nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

Ban tổ chức đánh giá, hai cuộc thi là dịp để các tầng lớp nhân dân thể hiện tình cảm, niềm tin và mong muốn ngành Kiểm sát nhân dân tiếp tục phát triển vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Hiến pháp và pháp luật.

T.XUYÊN - H.THOAN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201