Thứ Bảy, 20/4/2024 - 18:34:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào tại Điện Biên

THỨ NĂM, 15/09/2022 15:55:01 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III với chủ đề “Thắm tình hữu nghị - Hướng tới tương lai" sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/10/2022, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

 

Sắp diễn ra Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào tại tỉnh Điện Biên. Ảnh sưu tầm


Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - đơn vị chủ trì sự kiện, Ngày hội có sự tham gia của các tỉnh thuộc hai nước có chung đường biên giới. Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào 20 giờ, ngày 01/10/2022, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ.

Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa, như: Lễ dâng hương Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ; Lễ viếng Nghĩa trang liệt sỹ Tông Khao; Liên hoan nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc 10 tỉnh của Việt Nam tham gia ngày hội và chương trình giao lưu của Đoàn Nghệ thuật quần chúng 10 tỉnh của Lào; Trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa, nghề truyền thống… của đồng bào các dân tộc có chung tuyến biên giới Việt Nam - Lào…

Đặc biệt, Chương trình nghệ thuật giao lưu giã bạn "Chào Điện Biên" sẽ thay cho lời chào tạm biệt và lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng tham dự ngày hội.

Thông qua việc tổ chức Ngày hội nhằm tôn vinh, quảng bá và giới thiệu nét văn hóa đặc sắc, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh Điện Biên, giới thiệu hình ảnh con người và mảnh đất Điện Biên anh hùng tới đông đảo du khách, nhà đầu tư, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân; đồng thời góp phần tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa chính quyền, nhân dân các tỉnh có chung đường biên giới, cũng như giữa hai dân tộc Việt Nam – Lào anh em.

Sự kiện này tiếp tục kéo dài chuỗi hoạt động phong phú, thiết thực của các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương của hai nước Việt Nam - Lào trong “Năm Đoàn kết hữu nghị Lào - Việt Nam 2022”, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào.
N.LỘC


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201