Thứ Tư, 15/5/2024 - 08:10:50 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tại thành phố Huế

THỨ BẢY, 26/06/2021 21:05:01 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Theo thông tin từ Ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 22, sự kiện này sẽ diễn ra tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vào giữa tháng 9 tới, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Cụ thể, lễ khai mạc LHP dự kiến diễn ra vào ngày 12/9 và lễ bế mạc diễn ra vào ngày 16/9 tại Nhà hát Sông Hương - Học viện Âm nhạc Huế (Số 1 Lê Lợi, TP. Huế).

Trong khuôn khổ LHP, nhiều hoạt động liên quan đến phát triển, quảng bá điện ảnh sẽ được tổ chức, như: Hội thảo "Bản sắc văn hóa Việt Nam trong tác phẩm điện ảnh"; Hội thảo "Xúc tiến, quảng bá điện ảnh từ giá trị di sản văn hóa, du lịch trong hợp tác, cung cấp dịch vụ làm phim"; Triển lãm "Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim", chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp trình diễn thời trang Áo dài và giao lưu nghệ sĩ…
 

Liên hoan phim là dịp để ngành điện ảnh giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới, là ngày hội để các nhà làm phim Việt Nam giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm... Ảnh: Nguyễn Chiêm


Ngoài ra, để chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 22, khán giả tại các thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh còn được thưởng thức nhiều bộ phim đặc sắc trong khuôn khổ Tuần phim chào mừng LHP.

Theo Ban Tổ chức, do diễn biến của dịch bệnh, nên nhiều hoạt động trong khuôn khổ LHP có thể thay đổi cho phù hợp tùy thuộc vào thời điểm tổ chức. Ngoài ra, việc tổ chức LHP cũng sẽ đảm bảo tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh. 

LHP là sự kiện quan trọng của ngành điện ảnh do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức 2 năm 1 lần tại các địa phương khác nhau, nhằm tôn vinh những tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn và dấu ấn sáng tạo. Đây cũng là dịp để ngành điện ảnh giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới, là ngày hội để các nhà làm phim Việt Nam giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm...

Trước đó, LHP lần thứ 21 được tổ chức từ ngày 23-27/11/2019 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201