Thứ Tư, 8/5/2024 - 04:26:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Lễ thượng cờ SEA Games 31 sẽ diễn ra vào sáng 11/5

THỨ BA, 10/05/2022 18:27:04 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO)- Lễ thượng cờ SEA Games 31 sẽ được tổ chức trang trọng và uy nghiêm tạo một tình đoàn kết giữa các quốc gia tham dự Đại hội vào sáng 11/5.

 

Buổi tập chuẩn bị cho Lễ thượng cờ SEA Games 31 đã diễn ra ngày 9/5 - Nguồn: Tổng cục Thể dục Thể thao


Lễ thượng cờ SEA Games 31 tổ chức vào sáng 11/5 tại khu vực khán đài B của sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Theo bố trí của Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam, mỗi quốc gia cử 31 thành viên tham dự Lễ thượng cờ. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ mời đại diện Đại sứ quán của các quốc gia Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Timor Lester, Brunei, Myanmar cùng dự.

Lễ thượng cờ được tổ chức nhằm mục đích thể hiện sự có mặt của các quốc gia, chào đón các đoàn thể thao đến tham dự SEA Games 31, khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên. Đồng thời, sự kiện cũng góp phần thể hiện bản sắc, văn hóa và con người Việt Nam, mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho các vận động viên tham dự Đại hội.

Ban tổ chức chủ nhà của SEA Games 31 cho biết, Lễ thượng cờ SEA Games 31 được tổ chức một cách trang trọng, uy nghiêm và thể hiện đúng về nghi lễ qua đó tạo không khí thân thiện và sự đoàn kết của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam là đơn vị tổ chức Lễ thượng cờ SEA Games 31 còn Đoàn nghi lễ Quân đội sẽ là đơn vị thực hiện. Đại diện Đoàn nghi lễ Quân đội đã chia sẻ, công tác tập luyện, chuẩn bị đối với buổi lễ được diễn ra nhiều ngày qua và hiện tại các cán bộ chiến sĩ của đoàn trong đội nghi lễ đã tập thành thục quốc thiều 11 quốc gia cũng như tập luyện chính xác các động tác về nghi lễ khi thượng cờ.

Cũng giống như tại Lễ khai mạc, lễ thượng cờ mỗi nước cũng sẽ lần lượt được thực hiện theo bảng chữ cái. Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, làm trưởng đoàn Việt Nam cùng 2 phó đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh và Ngô Ích Quân. Tham dự lễ thượng cờ còn có các cán bộ đoàn của đoàn thể thao Việt Nam.

Trước đó, để chuẩn bị cho công tác của Lễ thượng cờ SEA Games 31 được diễn ra chu đáo, buổi tập dượt Lễ thượng cờ các quốc gia tham dự SEA Games 31 đã tổ chức ngày 9/5 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).
 
SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 23/5. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 12/5 nhưng một số bộ môn bắt đầu tranh tài từ ngày 06/5. Lễ bế mạc sẽ được tổ chức vào ngày 23/5. Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được đồng tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, Phú Thọ và Bắc Giang.

NAM SƠN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201