Thứ Năm, 25/4/2024 - 22:39:04 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 29/7 đến 01/8

THỨ HAI, 14/06/2021 21:29:13 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Do dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) vừa quyết định lùi thời gian tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế (VITM) Hà Nội 2021 đến ngày 29/7.

Như vậy, đây là lần thứ 3, VITA đưa ra quyết định thay đổi thời gian tổ chức Hội chợ. Trước đó, ngày 28/4, VITA đã có thông báo lùi ngày khai mạc Hội chợ sang tháng 6/2021 để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.
 

Hội chợ VITM gửi gắm thông điệp ngành du lịch sẽ nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn


Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19 hiện nay, VITA quyết định lùi thời gian tổ chức Hội chợ. Theo đó, thời gian diễn ra Hội chợ dự kiến từ ngày 29/7 đến 01/8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hanoi - Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Lấy chủ đề “Bình thường mới, cơ hội mới” cho Hội chợ VITM năm 2021, VITA mong muốn gửi tới thông điệp, ngành du lịch với tư thế chủ động, tích cực sẽ vươn lên vượt qua khó khăn để khôi phục và phát triển. Đây là cơ hội cho các địa phương, tổ chức và DN du lịch trong nước và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh hợp tác, liên kết, phát triển kinh doanh du lịch. Đồng thời, Hội chợ là nơi để khách du lịch có thể lựa chọn trực tiếp các sản phẩm du lịch, mua các gói du lịch với giá cả hợp lý.

Dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế, trong đó có ngành du lịch của Việt Nam, lượng khách du lịch quốc tế cũng như du lịch trong nước sụt giảm nghiêm trọng so với trước khi dịch bệnh xuất hiện. 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, ước tính doanh thu du lịch lữ hành tháng 5/2021 đạt 387 tỷ đồng, giảm 53,5% so với tháng trước và giảm 17,8% so với cùng kỳ năm trước, Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, doanh thu du lịch lữ hành đạt 4,3 nghìn tỷ đồng, giảm 48,2% so với cùng kỳ năm trước.

Ngành du lịch hiện nay được xem là một trong ba ngành kinh tế mũi nhọn, được chú trọng đầu tư, không ngừng phát triển và có những đóng góp tích cực vào tăng trưởng của toàn nền kinh tế. Đề hoạt động du lịch được phục hồi hiệu quả sau dịch Covid-19 và thích ứng với trạng thái bình thường mới, ngành du lịch cần xây dựng một mô hình phát triển bền vững hơn, linh hoạt hơn, đặc biệt đối với các DN.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201