Thứ Sáu, 19/4/2024 - 04:42:45 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

HLV Polking: "Indonesia mạnh hơn chủ nhà U23 Việt Nam"

THỨ TƯ, 18/05/2022 18:42:14 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO)- HLV Mano Polking (Thái Lan) đánh giá Indonesia mạnh hơn chủ nhà U23 Việt Nam ở vòng bán kết SEA Games 31, tuy nhiên U23 Thái Lan vẫn thích gặp đội bóng xứ vạn đảo là vì quen thi đấu ở sân Thiên Trường.

 

HLV Polking khẳng định U23 Thái Lan sẽ thắng bất kỳ đội bóng nào ở
SEA Games để giành HCV - Nguồn: TTXVN.


"U23 Indonesia là đội mạnh nhất ở SEA Games 31"

Sau khi U23 Malaysia bất ngờ bị Campuchia cầm hòa, U23 Thái Lan cũng chỉ có trận thắng 1-0 trước Lào. Dù vậy, kết quả này là đủ để thầy trò HLV Mano Polking vào bán kết với vị trí nhất bảng B. Đối thủ của U23 Thái Lan sẽ là Indonesia - đội đứng thứ nhì bảng A. Đây là đội bóng được HLV Mano Polking đánh giá rất cao, thậm chí còn mạnh hơn chủ nhà Việt Nam.

"U23 Indonesia là đội mạnh nhất ở SEA Games 31. Họ mạnh hơn chủ nhà U23 Việt Nam. U23 Indonesia có nhiều cầu thủ từng dự AFF Cup 2020 trong đội hình. Trước giải, họ đã tập luyện cùng nhau 6 tuần. Đây rõ ràng là đối thủ sẽ gây ra nhiều khó khăn với chúng tôi ở bán kết. U23 Indonesia rất khỏe, nhanh và mạnh trong khâu tấn công. Các cầu thủ của họ luôn chạy không biết mệt suốt cả trận đấu. Bên cạnh đó, HLV Shin Tae Yong cũng có rất nhiều kinh nghiệm", HLV Polking khen ngợi đối thủ trước vòng bán kết.

Dù đánh giá cao đối thủ, nhưng HLV Polking khẳng định U23 Thái Lan sẽ thắng bất kỳ đội bóng nào ở SEA Games để giành HCV: "Kế hoạch của chúng tôi là thắng trận bán kết và không nhận bàn thua. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho tất cả kịch bản có thể xảy ra. Chúng tôi không sợ U23 Việt Nam, nhưng muốn ở lại Nam Định vì đã quen thi đấu ở đây và thích không khí ở đây.

Trả lời truyền thông mới đây, ngôi sao của U23 Thái Lan - tiền vệ Chayapipat Suphanphat - cầu thủ đang chơi cho câu lạc bộ Estoril ở Bồ Đào Nha nhấn mạnh: "Chúng tôi đã sẵn sàng chơi bán kết với U23 Indonesia. Toàn đội đều tự tin và điều tốt là chúng tôi không phải mất 4 giờ để di chuyển đến một thành phố khác. Tôi luôn nói rằng mục tiêu của tôi là giành HCV SEA Games 31. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức vì đội tuyển và giúp U23 Thái Lan có một màn trình diễn tốt tại SEA Games năm nay. Đối với tôi, U23 Việt Nam là một đội mạnh và hy vọng chúng tôi sẽ được gặp đội chủ nhà trong trận chung kết”.

Tiền vệ 20 tuổi cho biết thêm các cầu thủ U23 Thái Lan tự tin vì có thời gian nghỉ ngơi, tập luyện cùng nhau và phục hồi thể lực... Thời gian qua, toàn đội đã thích nghi với điều kiện ăn ở và sinh hoạt tại Việt Nam, được cạnh tranh với những đội tuyển mạnh, tập tại sân tập gần nơi ở của toàn đội. Mọi điều kiện đều rất lý tưởng.

"U23 Indonesia sẽ cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức"
 

U23 Indonesia đã rút ra nhiều bài học sau thất bại trước U23 Việt Nam  Nguồn: TTXVN


Trả lời trong cuộc họp báo trước trận bán kết môn Bóng đá nam SEA Games 31 vừa diễn ra, HLV Shin Tae-yong của U23 Indonesia chia sẻ: Toàn đội rất vui vì đã có mặt tại bán kết giải đấu và cố gắng để hướng đến mục tiêu lọt vào chung kết.

Nói về đối thủ trong trận đấu tới, HLV Shin Tae-yong cho rằng, lọt vào bán kết đều là những đội bóng mạnh. U23 Indonesia đã có dịp gặp các đội bóng trong khu vực ở nhiều giải đấu khác nhau. Trong một số trận đấu, đội bóng của ông nhận thất bại nhưng tại giải này mọi thứ sẽ khác. U23 Indonesia đã tiến bộ trong từng trận đấu, nhất là sau thất bại trước đội chủ nhà U23 Việt Nam với tỷ số 3-0 ở trận khai mạc, toàn đội rút ra nhiều bài học, thi đấu gắn kết, chặt chẽ, chắc chắn hơn.

Thông tin về về lực lượng của đội, HLV Shin Tae-yong cho biết, toàn đội có một cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu trận bán kết, còn lại đều sẵn sàng. Những nhân tố dự bị khi có cơ hội vào sân cũng thể hiện được khả năng của mình, giúp đội bóng có nhiều lựa chọn hơn. Đội hình ra sân của U23 Indonesia được chốt vào ngày 19/5 nhưng chắc chắn những cầu thủ tốt nhất sẽ góp mặt.

Theo HLV Shin Tae-yong, trận đấu với U23 Thái Lan dự báo rất khó khăn, đội bóng của ông sẽ thi đấu hết mình, cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức.

Chia sẻ thêm về các đối thủ lọt vào bán kết, HLV Shin Tae-yong nhìn nhận, U23 Thái Lan và U23 Việt Nam có thể nói là hai đội mạnh nhất giải. U23 Thái Lan là đội bóng chất lượng, sau trận thua trong trận ra quân trước Malaysia do thi đấu thiếu người từ hiệp một, đội bóng này đã thi đấu gắn kết, liên tiếp giành ba chiến thắng để chiếm vị trí đầu bảng B.
 
NAM SƠN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201