Thứ Ba, 16/4/2024 - 15:50:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Dừng tổ chức Tuần văn hóa du lịch "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì"

THỨ HAI, 06/09/2021 15:10:31 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hà Giang đã có thông báo về việc dừng tổ chức Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” lần thứ VI năm 2021.

Theo kế hoạch trước đó, Tuần văn hóa du lịch "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI, tỉnh Hà Giang dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 04/9 đến 30/9, với nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch phong phú như: tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn huyện lần thứ II; Giải đua xe ô tô và mô tô mạo hiểm; không gian chợ phiên vùng cao và trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa - kinh tế - xã hội; Hội thi dù lượn lần thứ II năm 2021 "Trên những bậc thang vàng" tại các xã Nậm Ty, Thông Nguyên. Ngoài ra, nhiều hoạt động thể thao, trải nghiệm du lịch văn hóa và sinh thái đặc sắc khác cũng dự kiến được tổ chức trong dịp này. 
 

Di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Ảnh: Hagiang.gov.vn


Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được công nhận Di tích quốc gia vào ngày 16/9/2012, trải dài trên 6 xã: Bản Luốc, Sán Sả Hồ (bản người Dao áo dài và người Nùng); xã Bản Phùng (bản người La Chí); xã Hồ Thầu, xã Nậm Ty và xã Thông Nguyên (bản người Dao đỏ).

Ruộng bậc thang tại những khu vực này có quy mô lớn, ở bình độ cao, có hình dáng tự nhiên phong phú tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ mê hồn. Trong đó, bản Luốc, bản Phùng là nơi có những thửa ruộng bậc thang cao nhất cả nước, nơi đây, đồng bào các dân tộc thiểu số có nhiều kinh nghiệm khai phá và gieo cấy lúa nước trên những thửa ruộng bậc thang.

Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” là sự kiện nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh về du lịch, xây dựng thương hiệu về du lịch, đồng thời tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính đặc thù của huyện Hoàng Su Phì, tạo bước phát triển mới cho du lịch của tỉnh Hà Giang.

Tại mỗi lần sự kiện được tổ chức các năm trước đó, tỉnh Hà Giang, đặc biệt là khu vực Hoàng Su Phì đón rất đông du khách đến thăm quan, trải nghiệm, trong đó có nhiều du khách nước ngoài. Nhờ các sự kiện này, mảnh đất, văn hóa, con người Hà Giang nói riêng, Việt Nam nói chung đã được các bạn bè, du khách quốc tế biết đến nhiều hơn, từ đó mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch tại đây. 
PHỐ HIẾN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201