Thứ Bảy, 20/4/2024 - 09:21:04 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Du lịch Cà Mau khởi sắc

THỨ NĂM, 14/07/2022 21:27:46 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Cà Mau đón gần 800.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, đặc biệt là Khu Du lịch Đất Mũi và rừng tràm U Minh Hạ.

Khách tham quan tham gia trò chơi tại Khu du lịch sinh thái Hương Tràm.
Ảnh:camau.gov.vn


Phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hoá

Trong bối kinh tế còn nhiều khó khăn và dịch bệnh vẫn ảnh hưởng đến toàn xã hội, ngành du lịch Cà Mau đã nỗ lực vươn lên, quảng bá hình ảnh thông qua các kênh truyền thông, ứng dụng công nghệ số hỗ trợ khách du lịch, hỗ trợ các điểm du lịch cộng đồng. Đồng thời, Cà Mau đã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch của địa phương, chuyển đổi số các điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn.

Nối tiếp thành công của các năm trước, ngành du lịch đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức thành công các sự kiện trong Chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2022” như: Lễ hội Nghinh Ông sông Đốc, Lễ hội Tri ân Quốc tổ, ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ, sự kiện Hương rừng U Minh. Cùng với đó là các hoạt động gắn kết sự kiện như: tổ chức không gian văn hoá nghệ thuật, tổ chức đoàn Famtrip với gần 40 phóng viên tham gia khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau...

Các hoạt động đã mang lại hiệu ứng tích cực, thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch tham gia. Qua đó, Cà Mau vừa đẩy mạnh chương trình phục hồi, phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới, vừa góp phần bảo tồn những nét văn hoá đặc trưng về con người, vùng đất Cà Mau.

Ngoài ra, chính quyền các cấp và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng tăng cường hỗ trợ DN du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở lưu trú nhằm duy trì tiêu chuẩn đã được công nhận và đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch. Các DN du lịch đã chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai nhiều chương trình mới với giá ưu đãi kích thích nhu cầu du lịch của người dân, du khách. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh lưu trú, các khu, điểm du lịch tăng cường trang thiết bị, phát triển sản phẩm, dịch vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm và văn hoá giao tiếp để phục vụ tốt khách du lịch.
 
Hiện tại, tỉnh Cà Mau có 83 cơ sở lưu trú du lịch với 2.650 phòng (trong đó có 17 cơ sở được thẩm định xếp hạng từ 1-5 sao với 942 phòng và 41 cơ sở được công nhận đủ điều kiện phục vụ khách du lịch với 938 phòng). Toàn tỉnh có 23 khu, điểm và hộ du lịch cộng đồng, 2 khu được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh; 1 điểm tham quan Khu Di tích lịch sử quốc gia hòn Đá Bạc. Tỉnh có 11 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành, 1 điểm dừng chân và 12 điểm bán hàng đặc sản Cà Mau.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch

Theo kế hoạch đề ra, ngành du lịch Cà Mau phấn đấu đến cuối năm 2022 đạt 1,2 triệu lượt khách du lịch (tăng 78% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó khách quốc tế 2.000 lượt, tổng doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng; công suất sử dụng phòng nghỉ đạt 60%...

Để đạt được mục tiêu trên, trong 6 tháng cuối năm, tỉnh sẽ tập trung thực hiện phục hồi du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tổ chức nhiều hoạt động kích cầu thu hút khách du lịch. Đặc biệt, ngành du lịch phối hợp với các ngành khác tổ chức và quảng bá các chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” như: Ngày hội Cua Cà Mau, Ngày hội ẩm thực Đất Mũi, Chương trình cầu truyền hình Lễ Thượng cờ thống nhất non sông, Giải Đất Mũi Marathon “Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại”….

Bên cạnh đó, Cà Mau cũng tiếp tục thực hiện và phát huy hiệu quả các chương trình ký kết hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch với các tỉnh trong cụm liên kết, như: Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2022; Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần 18; tham dự các sự kiện tại Diễn đàn Kết nối du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022...

Đặc biệt, thực hiện Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022-2025, 3 tỉnh Cà Mau, Ninh Bình và Bạc Liêu đã ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2022-2025 và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của địa phương, nhất là những sáng tạo, linh hoạt thích ứng với những khó khăn trong quá trình tổ chức các hoạt động.

Thông qua các hoạt động hợp tác này, Cà Mau đẩy mạnh hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh theo hướng kết nối, phát triển cùng với các tỉnh, thành trong cả nước để thu hút khách du lịch trong thời gian tới.
THÙY LÊ


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201