Thứ Năm, 18/4/2024 - 19:41:06 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

33 tác phẩm được trao Giải báo chí về phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

THỨ BA, 04/10/2022 10:35:00 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Thành ủy Hà Nội vừa tổ chức Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V - năm 2022.

33 tác phẩm báo chí được trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V - năm 2022.
Ảnh: hanoi.gov.vn


Năm 2022 là năm đầu tiên Hà Nội triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Nhằm tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của báo chí, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành Kế hoạch số 88-KH/TU tổ chức Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V - năm 2022.

Trải qua 4 mùa thi sôi động với nhiều ý nghĩa, cuộc thi năm nay tiếp tục thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí. Ban Tổ chức Giải đã tiếp nhận 265 tác phẩm của 40 đơn vị, cơ quan báo chí. Trong đó, có 96 tác phẩm báo in, 113 tác phẩm báo điện tử, 17 tác phẩm phát thanh và 39 tác phẩm truyền hình.

Với tinh thần khách quan, công tâm và trách nhiệm cao, Hội đồng chấm Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V - năm 2022 đã thống nhất bình chọn được 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc là Báo Kinh tế & Đô thị và Trung tâm Truyền hình Thông tấn và 33 tác phẩm báo chí được trao các Giải A, B, C và Khuyến khích.

Theo đánh giá của Hội đồng chấm Giải, năm nay các tác phẩm báo chí dự thi có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, chất lượng đồng đều hơn. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội.

Phát biểu tại Lễ trao Giải, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết: Thành phố rất vui mừng và phấn khởi khi sau 5 mùa giải, đến nay, Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã trở thành giải báo chí có uy tín đối với các cơ quan báo chí cả nước. Hằng năm, số lượng các tác phẩm cũng như sự tham gia của các cơ quan báo chí đã ngày một tăng lên.

Điều đáng mừng nhất là các chủ đề xoay quanh lĩnh vực này ngày càng phong phú, đa dạng và được thể hiện dưới nhiều loại hình báo chí khác nhau. Đặc biệt, chất lượng các tác phẩm ngày càng được nâng lên. Điều đó đã khẳng định sức hấp dẫn cũng như giá trị về mặt chuyên môn, tinh thần và thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cơ quan báo chí, người làm báo đối với lĩnh vực rất nhiều người quan tâm, đó là phát triển văn hoá của Thăng Long - Hà Nội.

Phó Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí, người làm báo trong cả nước bằng trách nhiệm, tình cảm và tình yêu đối với Hà Nội tích cực khai thác nguồn đề tài về văn hóa Hà Nội để làm phong phú thêm những giá trị tốt đẹp của văn hoá Thăng Long - Hà Nội. Đồng thời, từ đó động viên, khích lệ cho những điều tốt đẹp và phê phán, nhắc nhở, hạn chế mức thấp nhất những tác động tiêu cực, mặt xấu của văn hoá, con người đang bị tác động bởi quá trình đô thị hoá cũng như hội nhập, phát triển.

THÙY LÊ
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201