Thứ Năm, 28/3/2024 - 18:44:10 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam sẽ tiếp nối các ưu tiên chung của ASEAN trong năm Chủ tịch

THỨ TƯ, 04/12/2019 08:25:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều ngày 03/12, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi và đoàn cán bộ Ban Thư ký ASEAN sang thăm làm việc lần thứ hai chuẩn bị cho nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.


Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi và đoàn cán bộ Ban Thư ký ASEAN -  Ảnh/VGP/Hải Minh

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao kết quả các cuộc làm việc của Ban Thư ký ASEAN với các bộ, ngành tham gia hợp tác ASEAN, giúp Việt Nam hoàn tất các công việc cuối cùng, sẵn sàng cho nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020.

Với chủ đề của năm ASEAN 2020 “Gắn kết và Chủ động thích ứng”, Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ tiếp nối, phát triển các ưu tiên chung của ASEAN thời gian qua.

Đồng thời, trong năm 2020, ASEAN cần nỗ lực đẩy mạnh hơn nữa liên kết kinh tế nội khối, sớm ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), chú trọng phát triển kinh tế số, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phó Thủ tướng đề nghị Tổng Thư ký cùng Ban Thư ký ASEAN hợp tác chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, chia sẻ thông tin hiệu quả với các nước thành viên, đặc biệt là nước Chủ tịch; đảm bảo đồng thuận ASEAN đối với các ưu tiên trong năm 2020. 

Phó Thủ tướng chia sẻ, năm 2020 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam nói riêng và cả khu vực nói chung. Cộng đồng quốc tế sẽ dành nhiều sự quan tâm, chú ý đến khu vực Đông Nam Á bởi là nơi diễn ra các sự kiện lớn của ASEAN, APEC và ASEM; Việt Nam và Indonesia cùng là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Phó Thủ tướng mong muốn ASEAN tạo giá trị cộng hưởng, chủ động thích ứng, nắm bắt các cơ hội để nâng cao tiếng nói, đóng góp và hình ảnh của ASEAN trong cộng đồng quốc tế.

Với vai trò kép trong năm 2020, Việt Nam sẽ tích cực đóng góp thúc đẩy gắn kết giữa ASEAN với Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế, tập trung vào nội dung về hòa bình, hòa giải, phát triển bền vững và hướng đến người dân, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Thông báo với Phó Thủ tướng về kết quả các cuộc làm việc với các bộ, ngành tham gia hợp tác ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN đánh giá cao sự tham gia tích cực, chủ động của các cơ quan liên quan trong công tác chuẩn bị của Việt Nam và bày tỏ tin tưởng vào thành công của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020.

Tổng Thư ký cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tích cực trao đổi và chia sẻ thông tin với các cơ quan chuyên ngành của Việt Nam trong nhiệm kỳ Chủ tịch.

Đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam trong 25 năm tham gia ASEAN, Tổng Thư ký kỳ vọng Việt Nam, trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, sẽ có nhiều đóng góp trong thúc đẩy hệ thống thương mại đa phương tại khu vực, trong đó có ký Hiệp định RCEP trong năm tới; cải tiến công tác phối hợp trên các vấn đề liên lĩnh vực, liên trụ cột trong ASEAN, đặc biệt là phát triển bền vững, bao trùm; nâng cao hơn nữa tiếng nói, vai trò của ASEAN trong việc giải quyết các vấn đề “nóng” của khu vực và quốc tế.

Theo Hải Minh
baochinhphu.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201