Thứ Tư, 17/4/2024 - 04:24:26 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam đã đạt được thỏa thuận công nhận lẫn nhau về “hộ chiếu vắc xin” với 15 nước và vùng lãnh thổ

THỨ NĂM, 03/03/2022 21:15:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra vào chiều 03/03, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, tính đến ngày 02/03, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận công nhận lẫn nhau về “hộ chiếu vắc xin” với 15 nước và vùng lãnh thổ.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cung cấp thông tin tại cuộc họp báo. Ảnh: D.THIỆN


15 nước và vùng lãnh thổ mà Việt Nam đã đạt được thỏa thuận công nhận lẫn nhau về “hộ chiếu vắc xin” bao gồm: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Singapore.

Liên quan đến vấn đề nhập cảnh của người nước ngoài vào Việt Nam, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, hiện nay, người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và thân nhân có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ được nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định tại Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Người nước ngoài vào Việt Nam du lịch thực hiện theo hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Công dân Việt Nam ở nước ngoài được tự do về nước trên các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, nhằm góp phần khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường hội nhập quốc tế trong trạng thái bình thường mới, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới, hiện Bộ Ngoại giao đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét, quyết định phương án cụ thể về việc cấp thị thực và miễn thị thực.

“Khi được Thủ tướng Chính phủ thông qua, Bộ Ngoại giao sẽ thông báo rộng rãi để người dân, doanh nghiệp cũng như người nước ngoài biết và thực hiện một cách thuận lợi” - bà Lê Thị Thu Hằng chia sẻ.

Cũng tại Họp báo, cập nhật thông tin về tình hình và công tác triển khai sơ tán người Việt ở Ukraine, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, tính đến trưa 03/03 (theo giờ Việt Nam), hầu hết bà con ở Thủ đô Kiev và ở Thành phố Odessa, cùng hàng trăm người ở Thành phố Kharkov đã được sơ tán khỏi vùng chiến sự và được bố trí sang các nước lân cận; hơn 400 người đã tới nước Moldova và chuẩn bị di chuyển sang Rumani; 600 người đã từ Ukraine sang Ba Lan; 70 người đã sang Romania; hơn 30 người đã tới Slovakia; khoảng 50 người đã tới Hungary. Đại sứ và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Rumani đã trực tiếp thăm hỏi và hỗ trợ bà con.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tích cực hỗ trợ các thủ tục và giấy tờ cần thiết để bà con nhập cảnh, quá cảnh và phối hợp với các nhà chức trách địa phương, các hội đoàn người Việt ở sở tại đón và thu xếp chỗ ăn ở tạm thời, cung cấp những vật dụng thiết yếu cho bà con.

Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng đang tiếp nhận yêu cầu được về Việt Nam của bà con để phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và các hãng hàng không sớm tổ chức các chuyến bay đưa kiều bào về nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trên tinh thần nhân đạo, khẩn trương, an toàn. Các thông tin về chuyến bay sẽ được thông báo kịp thời, công khai, minh bạch để thuận lợi nhất cho bà con./.

DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201