Thứ Tư, 17/4/2024 - 04:16:54 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

THỨ BA, 26/04/2022 20:15:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa có văn bản về việc triệu tập Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV.

Thông báo của Tổng Thư ký Quốc hội nêu rõ, UBTVQH quyết định triệu tập Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, khai mạc vào ngày 23/5/2022 và dự kiến bế mạc vào ngày 17/6/2022. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
 

Tại phiên họp thứ 10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Ảnh: quochoi.vn


Căn cứ các quy định của pháp luật, trên cơ sở xem xét đề nghị của cơ quan hữu quan và tình hình chuẩn bị thực tế, UBTVQH đã dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Trong đó, đề nghị Quốc hội cho phép rút dự án Luật Đất đai (sửa đổi) ra khỏi dự kiến chương trình Kỳ họp do còn một số vấn đề lớn cần có ý kiến chỉ đạo định hướng của cấp có thẩm quyền và để có thêm thời gian chuẩn bị; bổ sung 03 dự thảo nghị quyết trình Quốc hội xem xét, thông qua theo quy trình tại 01 kỳ họp: Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa; Nghị quyết về thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam; Nghị quyết ban hành Nội quy kỳ họp Quốc hội (sửa đổi).

Đối với một số nội dung khác Chính phủ mới đề nghị bổ sung, hiện nay UBTVQH đã phân công các cơ quan của Quốc hội nghiên cứu thẩm tra, sau khi có ý kiến thẩm tra chính thức, UBTVQH sẽ xem xét, nếu đủ điều kiện sẽ trình Quốc hội bổ sung vào chương trình Kỳ họp thứ 3.

Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, UBTVQH đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan khẩn trương hoàn chỉnh tài liệu các nội dung Kỳ họp để gửi đến các đại biểu Quốc hội theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, giao Tổng Thư ký Quốc hội, Văn phòng Quốc hội chuẩn bị, hoàn thiện các điều kiện bảo đảm, trong đó, chú trọng công tác thông tin, truyền thông, các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh, an toàn; lưu ý công tác phòng, chống dịch,… để phục vụ tốt cho Kỳ họp.

Để Kỳ họp thứ 3 đạt kết quả tốt, Tổng Thư ký Quốc hội đề nghị các Đoàn đại biểu Quốc hội, các đại biểu Quốc hội dành thời gian nghiên cứu, góp ý kiến về các nội dung Kỳ họp. Đồng thời, đề nghị các Đoàn đại biểu Quốc hội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cách thức phù hợp để đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri, thu thập ý kiến, kiến nghị của cử tri và gửi báo cáo tổng hợp về UBTVQH và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để tổng hợp, báo cáo Quốc hội.

Đồng thời, đề nghị các Đoàn đại biểu Quốc hội sớm gửi phiếu chất vấn đến Tổng Thư ký Quốc hội để chuyển đến người có trách nhiệm trả lời và tổng hợp, báo cáo UBTVQH và đề xuất vấn đề chất vấn để có cơ sở lựa chọn nhóm vấn đề chất vấn tại Kỳ họp thứ 3.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201