Thứ Sáu, 26/4/2024 - 03:26:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Từ ngày 01/9/2021, trợ lý ảo sẽ làm việc ở Bộ Thông tin và Truyền thông

THỨ BA, 08/06/2021 13:25:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Từ ngày 01/9/2021, trợ lý ảo sẽ bắt đầu làm việc ở Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TT&TT). Đây là một sự thay đổi mang tính cách mạng trong hoạt động nhà nước.

Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: mic.gov.vn


Thông tin trên được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết tại cuộc họp giao ban lãnh đạo chủ chốt của Bộ TT&TT được tổ chức trên nền tảng họp trực truyến ngày 07/6. 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Trung ương và Chính phủ liên tục yêu cầu cắt giảm biên chế. Để tăng người làm, cần có trợ lý ảo. Tăng cho mỗi người một trợ lý ảo tức là tăng gấp đôi số người làm. Hơn nữa, với một rừng các quy định như hiện nay, việc trợ lý ảo xuất hiện trong từng lĩnh vực chuyên môn sẽ là lời giải giúp công chức, viên chức nhà nước làm việc và phục vụ người dân tốt hơn.

Bộ TT&TT là Bộ đầu tiên vận hành một Cục ảo - Cục Tin học hoá ảo, kết nối hàng ngàn người trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên toàn quốc, từ các Bộ, ngành trung ương, các sở TT&TT, các DN công nghệ số. Tất cả vận hành trong một Cục ảo, giải quyết nhiều bài toán hơn, tương tác nhiều hơn và cùng nhau trưởng thành như trong một đơn vị.

Trong một thế giới mà sáng tạo là quyết định thì sự tương tác của hàng ngàn người, cả ở địa phương và trung ương, không còn là việc tôi, việc anh mà chỉ còn việc của chúng ta. Ngồi xa nhau cả ngàn km mà như trong một phòng, thay vì làm việc trên những phần mềm khác nhau thì làm việc cùng nhau trên một nền tảng số, nguồn lực vì thế mà tăng lên gấp bội và sáng tạo cũng vì thế mà tăng lên gấp bội. Nhiều việc lặp lại 63 lần ở 63 sở thì nay chỉ phải làm một lần. Bộ sẽ tổ chức đánh giá và nhân rộng việc áp dụng cho các đơn vị khác trong quý III/2021…/.

THÙY ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201