Thứ Bảy, 27/4/2024 - 05:06:29 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

TP. Hồ Chí Minh: Nguồn cung tăng, thị trường hàng hóa đang dần ổn định

THỨ TƯ, 21/07/2021 22:10:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Theo báo cáo của Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công Thương, ngày 20/7, lượng khách mua sắm tại chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã giảm so với các ngày trước đó và đi vào ổn định. Tại hệ thống chợ, lượng mua sắm hàng hóa giảm nhẹ 5% đến 10% so với ngày 19/7. Tại hệ thống siêu thị, lượng mua sắm hàng hóa ngày 19/7 giảm 15% so với ngày 18/7 và gần 25% so với ngày thường.

Nguồn cung hàng hóa tại TP.HCM tăng mạnh. Ảnh minh họa: moit.gov.vn


Hàng hóa tại các hệ thống phân phối được cung ứng đầy đủ, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, giá cả ổn định. Các hệ thống phân phối cũng tăng thời gian bán hàng để phục vụ người dân, tăng cường nhận đặt hàng qua điện thoại, qua online và giao tận nhà; áp dụng việc mua giới hạn một số loại hàng hóa được bình ổn giá để ngăn tình trạng người mua số lượng lớn để ra ngoài bán lại.

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã huy động các doanh nghiệp lĩnh vực thương mại, logistics, có đủ năng lực và điều kiện tham gia vào chuỗi cung ứng và phân phối hàng hóa để cung cấp nguồn hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu với giá cả ổn định, chất lượng đảm bảo tại hơn 1.000 điểm bán như: hệ thống Pharmacity, Con Cưng, Guardian, Hoa Yêu Thương…

Thành phố cũng công khai thông tin 2.833 điểm bán theo từng địa bàn Thành phố, quận huyện để người dân được biết và đến mua sắm. Ngoài các điểm bán hàng nêu trên, các điểm bán hàng khác trên địa bàn Thành phố vẫn hoạt động bình thường. Các hình thức bán hàng online, đặt hàng trực tuyến đều tăng mạnh. Đồng thời, tính đến sáng 20/7, đã có tổng số 634 điểm bán hàng lưu động.

Đến thời điểm này, lượng hàng hóa thiết yếu bổ sung cho TP. Hồ Chí Minh đã tăng gấp 3-5 lần so với ngày bình thường. Đơn cử, tại hệ thống siêu thị MM Mega Market, hiện tại, lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu đã tăng gấp 3-4 lần (gồm thực phẩm và phi thực thẩm) và lượng hàng hóa thiết yếu đang đặt nhà cung cấp cũng tăng mạnh so với bình thường.

Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn SATRA cũng đã huy động lượng hàng hóa thiết yếu tăng lên gấp 4-5 lần so với bình thường. Nguồn hàng dự trữ tại kho hiện nay đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong khoảng 3 tuần.

Hệ thống siêu thi Saigon Co.op cũng đã dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu như gạo, đường, mắm, muối tại các hệ thống siêu thị khoảng 45 ngày bán hàng, tại các trung tâm phân phối là khoảng 02 tháng.

Còn hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart + đang có khoảng 1.000 các cửa hàng tiện ích và siêu thị cung cấp khoảng 100-120 tấn thịt/ngày, 270-300 tấn rau củ/ngày, 50-70 tấn trái cây/ngày, 80-100 tấn thủy hải sản/ngày.

Một số doanh nghiệp phân phối bán lẻ cam kết sẽ tổ chức những xe hàng lưu động, chuyến hàng đồng giá 0 đồng để đưa hàng đến các vùng khó khăn do bị phong tỏa để phục vụ nhu cầu người dân.

PHÚC KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201