Thứ Bảy, 20/4/2024 - 10:50:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều kiến nghị của cử tri Nghệ An

THỨ SÁU, 29/09/2017 22:30:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 29/9, đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước - cùng một số đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri cụm Bích Hào, gồm các xã: Thanh Mai, Thanh Xuân, Thanh Tùng, Thanh Giang và Võ Liệt (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).


Các đại biểu Quốc hội lắng nghe ý kiến của cử tri. ảnh: MAI HOA
 
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã thẳng thắn đề cập nhiều vấn đề đang gây bức xúc trong xã hội. Đồng thời, cử tri kiến nghị Đảng, Quốc hội, Chính phủ có biện pháp quyết liệt hơn, đặc biệt cần phát huy sự giám sát, tố giác của nhân dân, có cơ chế bảo vệ người tố giác tham nhũng và biện pháp xử lý cả cán bộ về hưu khi phát hiện sai phạm, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật…

Ngoài ra, cử tri còn phản ánh với các đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề của địa phương như: tiến độ sắp xếp, chuyển đổi các nông trường, lâm trường; công tác quản lý đất đai; tình trạng sạt lở dọc trên các tuyến sông; việc tinh giản biên chế ở cấp xã; giải quyết chính sách tồn đọng cho người có công; cơ chế đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã nghèo, miền núi khó khăn; công tác bình xét, chấm điểm hộ nghèo; trách nhiệm, tinh thần làm việc của cán bộ, công chức cấp xã...
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước giải đáp những băn khoăn, kiến nghị của cử tri. Ảnh: MAI HOA
 
Giải đáp những băn khoăn, kiến nghị của cử tri, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chia sẻ, thông tin nhiều vấn đề quan trọng. Cụ thể, liên quan đến công tác chống tham nhũng, trên cơ sở thông tin về một số vụ án lớn được xử lý thời gian gần đây, Tổng Kiểm toán Nhà nước khẳng định: “Trong công tác phòng chống tham nhũng, quan điểm của Đảng và Nhà nước là không có vùng cấm và xử lý nghiêm minh. Công tác đấu tranh với tệ nạn tham nhũng được làm từ trên xuống, Trung ương làm trước để lan tỏa dần đến cấp tỉnh”. 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cũng cho biết: Tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV lần này, Quốc hội sẽ thảo luận sửa đổi, bổ sung Luật Tố cáo. Trong quá trình thảo luận, Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An sẽ tham gia góp ý, đề xuất cơ chế bảo vệ người tố giác tham nhũng như đề xuất của cử tri. 

Về chế độ phụ cấp cho những người đảm nhiệm các chức danh ở xóm, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, nguồn chi trả phụ cấp cho đội ngũ cán bộ này là từ ngân sách; mức cao hay thấp tùy thuộc vào điều kiện ngân sách của tỉnh đó. 

Ngoài ra, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cũng cho biết sẽ kiến nghị với tỉnh và huyện quan tâm thú hút các nguồn lực để ưu tiên cho các xã nghèo tại Nghệ An và cam kết gửi những kiến nghị đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết, đáp ứng nguyện vọng và mong mỏi của cử tri.

Chiều cùng ngày, Tổng Kiểm toán Nhà nước và các Đại biểu Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử chi tại các xã Nam Lộc, Nam Thượng, Nam Tân thuộc huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An).

MAI HOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201