Thứ Ba, 16/4/2024 - 23:53:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022

THỨ BẢY, 21/05/2022 21:36:39 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Vị thế và yêu cầu phát triển của đất nước đang đòi hỏi đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ hãy miệt mài, sáng tạo hơn nữa để tạo ra nhiều giá trị hơn cho cuộc sống.


Đây là đề nghị của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức vào sáng 21/5.
 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng biểu trưng Danh hiệu trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu cho các trí thức. Ảnh: VPCTN


Buổi lễ tôn vinh 106 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu, hoạt động trong các viện, trung tâm, cơ sở nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, các cơ quan của các Bộ, ngành, địa phương. Những trí thức được tôn vinh là những người có uy tín khoa học, có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả và có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành, của cơ quan, đơn vị, được xã hội công nhận…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đảng ta luôn nhất quán xác định khoa học và công nghệ là quốc sách. Đại hội lần thứ XIII của Đảng một lần nữa nhấn mạnh yêu cầu phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là một đột phá chiến lược của đất nước; đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ chính là hạt nhân của tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam.

Chủ tịch nước cũng đánh giá hoạt động tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu là một hình thức có ý nghĩa nhân văn rất lớn, thể hiện sự quan tâm, coi trọng, đãi ngộ của Đảng, Nhà nước; đồng thời khích lệ, ghi nhận các cá nhân có nhiều đóng góp tiêu biểu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng biểu dương VUSTA trong gần 40 năm qua đã tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam trong nước và nước ngoài, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển tiềm lực khoa học, công nghệ quốc gia, phát triển kinh tế - xã hội.

Đề cập cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã mở ra cơ hội để nước ta tăng tốc phát triển, rút ngắn khoảng cách phát triển với các nước, Chủ tịch nước nhấn mạnh vị thế và yêu cầu phát triển của đất nước đang đòi hỏi đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ nước nhà hãy miệt mài, sáng tạo hơn nữa, tạo ra nhiều giá trị hơn cho cuộc sống từ các công trình nghiên cứu, phát minh, sáng chế của mình.

Đối với VUSTA, Chủ tịch nước đề nghị Hội và các tổ chức thành viên cần làm tốt hơn nữa vai trò tham vấn chính sách cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Đồng thời, kết nối tốt hơn các nhà khoa học, xây dựng khối đại đoàn kết để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển đất nước trong giai đoạn mới./.
DIỆU THIỆN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201