Thứ Năm, 25/4/2024 - 05:39:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tiếp thu, hoàn thiện Dự thảo Chiến lược phát triển Kiểm toán Nhà nước đến năm 2030

THỨ SÁU, 28/08/2020 16:48:44 | TRONG NƯỚC
(BKTO)- Sáng 28/8, Ủy ban Tài chính - Ngân sách phối hợp với Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, KTNN và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc họp nhằm tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về hoàn thiện Dự thảo Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 (giai đoạn 2021-2030). Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Bùi Đặng Dũng chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp, về phía KTNN có GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cùng bộ phận tham mưu xây dựng Chiến lược.
 

Quang cảnh cuộc họp - Ảnh: Thanh Hà


Tại cuộc họp, đại diện bộ phận tham mưu xây dựng Chiến lược của KTNN cho biết, tại Phiên họp thứ 47, UBTVQH đã thảo luận và nhất trí thông qua Nghị quyết ban hành Chiến lược Phát triển KTNN đến năm 2030 (giai đoạn 2021-2030). Đến nay, Chiến lược đã được hoàn thiện thêm một bước trên cơ sở tiếp thu đầy đủ ý kiến của UBTVQH.

Theo đó, KTNN đã tiến hành rà soát, chỉnh lý Dự thảo Chiến lược bảo đảm bố cục ngắn gọn, nội dung rõ ràng, dễ hiểu, hợp lý, chặt chẽ và tránh trùng lặp; lồng ghép nội dung về sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi trong mục quan điểm phát triển. Đồng thời, trong phần mục tiêu tổng quát, Dự thảo Chiến lược đã bổ sung nội dung “Kiểm toán Nhà nước phải góp phần nâng cao năng lực quản lý, quản trị tài chính công, tài sản công nhà nước, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước giai đoạn 2021-2030”, theo ý kiến của UBTVQH.

Chiến lược cũng được chia lộ trình thực hiện thành 02 giai đoạn (giai đoạn 2021-2025 và 2026-2030) với mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể theo từng giai đoạn. Trong đó, đến giai đoạn 2026-2030, KTNN sẽ phấn đấu kiểm toán hàng năm đối với báo cáo quyết toán NSNN các Bộ, cơ quan trung ương và quyết toán ngân sách các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Chiến lược cũng xác định thực hiện nâng cấp Ban tài chính thành Vụ Tài chính, nâng cấp Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán thành Học viện Kiểm toán. Việc nâng cấp cụ thể tuân thủ theo các quy định hiện hành và khi được cấp có thẩm quyền cho phép.

Về biên chế của KTNN, tiếp thu ý kiến của UBTVQH, Chiến lược xác định rõ, biên chế của KTNN do UBTVQH quyết định sau khi có ý kiến của cấp có thẩm quyền, đảm bảo phù hợp với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ và xu hướng phát triển trong từng thời kỳ, tối đa không quá 2.700 người.

Tán thành với Dự thảo Chiến lược đã được KTNN chỉnh sửa, bổ sung theo ý kiến của UBTVQH, tại cuộc họp các đại biểu đã góp ý làm rõ thêm một số nội dung nhằm hoàn thiện Dự thảo Chiến lược về mặt câu chữ, kỹ thuật văn bản, đảm bảo chặt chẽ, cụ thể các nội dung.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Bùi Đặng Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị, tiếp thu đầy đủ ý kiến của UBTVQH trong quá trình hoàn thiện Dự thảo Chiến lược. Trên cơ sở các ý kiến tham gia tại cuộc họp, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách đề nghị Vụ Tài chính - Ngân sách phối hợp với KTNN tiếp tục rà soát, tiếp thu ý kiến góp ý để hoàn thiện Dự thảo Chiến lược thêm một bước. Ủy ban Tài chính - Ngân sách sẽ có báo cáo tổng hợp tiếp thu ý kiến góp ý gửi kèm Dự thảo Nghị quyết ban hành Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 (giai đoạn 2021-2030) để xin ý kiến UBTVQH trước khi trình Chủ tịch Quốc hội ký ban hành.

Đ. KHOA

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201