Thứ Sáu, 3/5/2024 - 16:48:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34

THỨ BA, 18/06/2019 20:15:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Nhận lời mời của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34.

Thu tuong se tham du Hoi nghi Cap cao ASEAN lan thu 34 hinh anh 1
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. (Nguồn: TTXVN)
 

Nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Prayuth Chan-o-cha, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34 từ ngày 22 đến 23/6/2019 tại Bangkok, Thái Lan.

Vụ trưởng vụ ASEAN thuộc Bộ Ngoại giao Thái Lan Suriya Chindawongse cho biết các lãnh đạo của 10 quốc gia Đông Nam Á sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Bangkok từ 22-23/6. Chủ đề chính thức của năm ASEAN 2019 do Thái Lan làm chủ tịch là “Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững.”

Theo ông Suriya, dưới sự chủ trì của Thái Lan, sẽ có sự nhấn mạnh vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN lấy con người làm trung tâm để “không bỏ lại ai ở phía sau và hướng tới tướng lai.”

Trung tâm của các cuộc thảo luận sẽ là nỗ lực hướng tới một khu vực số hóa, xanh và kết nối liên tục, cũng như thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN trong bối cảnh kiến trúc khu vực.

Ông Suriya cho biết dự kiến khi kết thúc hội nghị, sẽ có một tuyên bố chung về tầm nhìn của các lãnh đạo đối với sự bền vững cùng với một kế hoạch hoạt động nhằm giải quyết các vấn đề ô nhiễm biển, cũng như phác thảo của một khuôn khổ về những ý tưởng liên quan đến Khái niệm Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Trong khi đó, Vụ trưởng Vụ Đàm phán Thương mại, thuộc Bộ Thương mại Thái Lan, Auramon Supthaweethum cho biết các nhà lãnh đạo ASEAN đã nhất trí thúc đẩy việc kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) trong năm nay.

Theo bà Auramon, sẽ có rất nhiều cuộc họp quan trọng trong thời gian tới nhằm hướng tới việc kết thúc đàm phán như mục tiêu đề ra, và trong trường hợp không thể đạt được hiệp định này như dự kiến, vẫn có những dấu hiệu tích cực trong đàm phán.

Hội nghị Cấp cao ASEAN tiếp theo trong năm nay sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Theo vietnamplus.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201