Thứ Năm, 25/4/2024 - 22:46:13 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thế lực chống phá muốn gì khi dùng chiêu bài “tù nhân lương tâm”?

THỨ NĂM, 28/07/2022 11:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Những năm qua, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị luôn dùng nhiều thủ đoạn thâm độc, tinh vi, tàn ác, nham hiểm… để chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Dư luận trong nước và quốc tế ngày càng hiểu rõ, ủng hộ sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam. Ảnh: MINH THÁI


Những kẻ chống phá, không có lương tâm này đã thường xuyên xuyên tạc, vu khống, thậm chí từng gây ra bạo loạn, giết người, phạm nhiều tội ác bất nhân, bất nghĩa với đất nước và nhân dân Việt Nam. Thế nhưng trơ trẽn và mỉa mai thay, trong âm mưu, thủ đoạn, hành động của chúng, chính những kẻ chống phá Việt Nam này lại luôn đưa ra và sử dụng chiêu bài “tù nhân lương tâm”.

Các thế lực chống phá và những kẻ tiếp tay, đồng lõa luôn kêu la rằng: Ở Việt Nam đã và đang có nhiều “tù nhân lương tâm”, đòi hỏi dư luận phải quan tâm, giúp đỡ. Theo chúng thì “tù nhân lương tâm” ở Việt Nam là những người “yêu nước”, “tiến bộ”, dám “tiên phong”, “dũng cảm đấu tranh vì tự do, dân chủ”… nên phải được tôn vinh, trao giải thưởng, hỗ trợ về mọi mặt. Chúng còn xuyên tạc, bịa đặt rằng: “Tù nhân lương tâm” ở Việt Nam luôn bị bạc đãi, bị tra tấn đánh đập dã man… Chúng đòi Nhà nước Việt Nam phải đặc xá, phải thả hết các “tù nhân lương tâm”…

Vậy thực chất cái gọi là “tù nhân lương tâm” mà các thế lực xấu nêu trên là như thế nào?

Thời gian qua, các đối tượng như: Cù Huy Hà Vũ, Trần Đình Lượng, Trương Quốc Huy, Phạm Đoan Trang, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Bùi Hiếu Võ… được các thế lực chống phá gọi là “tù nhân lương tâm” và bản thân các đối tượng cũng tự nhận như vậy. Qua nghiên cứu, tìm hiểu thực tế cho chúng ta thấy: Đó là các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị, núp dưới danh nghĩa “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” hay tham gia “chống tham nhũng, tiêu cực”… để cố tình vi phạm pháp luật chống phá, dùng nhiều hành vi vi phạm pháp luật và luôn cố tình, ngoan cố, thậm chí có những đối tượng liên tục vi phạm, bị xử lý nhiều lần nhưng vẫn cố tình phạm tội như Cấn Thị Thêu, Trương Quốc Huy, Phạm Đoan Trang…

Những “tù nhân lương tâm” trên luôn có nhiều lời nói, việc làm sai trái, có tính chất chống đối, phá hoại cách mạng Việt Nam. Ví dụ, trong khi nền kinh tế của chúng ta đã và đang ổn định và phát triển tốt, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên, thì chúng lại cho là đang kiệt quệ, nhân dân đói khổ, lầm than. Ngày 19/7/2022, Trương Quốc Huy bịa đặt trên N10Tv rằng Việt Nam: “Bây giờ rau muống cũng không có mà ăn”. Trong vụ án hình sự “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 09/01/2020 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội, đối tượng Cấn Thị Thêu thường xuyên đưa thông tin sai lệch về sự thật của vụ án, cổ vũ cho hành vi vi phạm pháp luật của các bị cáo, đòi quốc tế hóa vụ án hình sự này… Còn Phạm Đoan Trang, luôn được các thế lực xấu tung hô, khen thưởng, ca ngợi là “gương sáng” trong “dũng cảm đấu tranh vì dân chủ nhân quyền ở Việt Nam”. Thực chất Phạm Đoan Trang chuyên soạn thảo, phát tán nhiều tài liệu sai sự thật, đả kích, vu khống chống đối chính quyền nhân dân, chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Phạm Đoan Trang còn tham gia lôi kéo, hướng dẫn kỹ năng chống phá cho các đối tượng khác. Đặc biệt, những kẻ “tù nhân lương tâm” còn kích động, xúi giục, kêu gọi người dân biểu tình, chống đối chính quyền… Vào tháng 9/2021, trên N10Tv, Trương Quốc Huy đã kích động: Ở Việt Nam “Người dân bây giờ người ta chịu hết nổi rồi, người ta bước vô trong một cái bước đường cùng” và “Người dân người ta phải kéo nhau đi biểu tình”.

Như vậy, có thể thấy rõ điểm chung của “tù nhân lương tâm” là luôn cố tình có những lời nói, việc làm, hành vi vi phạm pháp luật nhằm mục đích chống phá Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Và cuối cùng bọn chúng đã bị dư luận vạch mặt, lên án, bị xử phạt hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Việc xử lý những kẻ “tù nhân lương tâm” bảo đảm đúng người, đúng tội, rất nghiêm minh, có tính nhân văn và luôn được đông đảo dư luận đồng tình ủng hộ. Trong khi đó, các thế lực chống đối với bản chất, âm mưu của chúng lại lợi dụng để tuyên truyền xuyên tạc, phá hoại.

Cũng cần hiểu rõ thực chất sự cấu kết giữa “tù nhân lương tâm” với những tổ chức, những kẻ o bế, trợ giúp cho chúng. Các “tù nhân lương tâm” lợi dụng các thế lực, các tổ chức phản động, chống đối để được hà hơi, tiếp sức, làm chỗ dựa vật chất, tinh thần. “Tù nhân lương tâm” tìm nhiều cách để được cung cấp tiền của, được “nổi tiếng”, được “tung hô”, thậm chí là những “phần thưởng”, “giải thưởng” mang danh dân chủ, nhân quyền từ các thế lực phản động, chống đối. Còn các thế lực phản động, chống đối thì cũng luôn lợi dụng các “tù nhân lương tâm” để có công cụ, phương tiện, làm “vũ khí” chống phá cách mạng Việt Nam. Chính các thế lực đã lôi kéo, dụ dỗ, đẩy “tù nhân lương tâm” vào tù. Và ngay khi các “tù nhân lương tâm” đang bị tù hay ra tù thì vẫn tiếp tục bị các thế lực xấu, thế lực chống đối lợi dụng để dụ dỗ, lôi kéo tiếp tục chống phá. Như Cù Huy Hà Vũ, Trương Quốc Huy… sống ở Hoa Kỳ hiện đang ngày đêm điên cuồng chống phá Nhà nước và nhân dân Việt Nam bằng những thủ đoạn tuyên truyền kích động láo xược với sự cổ xúy, hà hơi tiếp sức của các thế lực thù địch, chống đối cách mạng Việt Nam.

Trên thực tế những năm qua, việc sử dụng chiêu bài “tù nhân lương tâm” của các thế lực chống đối, phần tử xấu dù có tinh vi, hiểm độc, trắng trợn, bất nhân… đến như thế nào thì cũng đều bị thất bại. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn cảnh giác, bình tĩnh, tỉnh táo kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống rất tích cực và hiệu quả. Bộ mặt thật của “tù nhân lương tâm” cũng như những kẻ lợi dụng chúng đều đã bị vạch mặt, lộ rõ chân tướng, không lừa bịp được ai. Qua thực tiễn đấu tranh phòng, chống cái gọi là “tù nhân lương tâm” của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, không chỉ có dư luận trong nước mà kiều bào ta ở nước ngoài cũng như dư luận quốc tế càng hiểu rõ và ủng hộ sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam. Trong khi đó, ngay trong nội bộ “tù nhân lương tâm” và các thế lực “đồng phạm” của chúng đã xảy ra nhiều mâu thuẫn, nói xấu, đả phá, tố cáo lẫn nhau… khiến dư luận khinh thường, lên án và tẩy chay chúng. Đó chính là cái kết đắng, là hậu quả tất yếu của những kẻ “đồng sàng dị mộng”, chuyên móc nối, lợi dụng lẫn nhau để làm những việc bất nhân, bất nghĩa, trái với đạo lý, lương tâm con người.

Ai cũng hiểu rõ ràng rằng: Các hành vi vi phạm pháp luật, chống đối Nhà nước thì ở quốc gia nào cũng bị lên án, trừng phạt. Những kẻ phạm tội, vi phạm pháp luật thì phải xác định đó là những tội phạm, đáng bị trừng phạt lên án, trừng trị cả về pháp lý và đạo lý, chứ không thể là “tù nhân lương tâm”. Ngay tại một số phiên tòa hình sự xét xử công khai, nhiều bị cáo của cái gọi là “tù nhân lương tâm” cũng đã thành thật nhận tội, khai báo, tỏ ra ăn năn, hối lỗi vì lương tâm cắn rứt bởi sai phạm của mình, xin lỗi nhân dân, đất nước. Cho nên, chúng ta khẳng định: Ở Việt Nam không có “tù nhân lương tâm” mà chỉ có các bị can, bị cáo, tội phạm vi phạm pháp luật hình sự bị xử lý và những kẻ lợi dụng danh nghĩa “tù nhân lương tâm” để chống phá đất nước và nhân dân Việt Nam và nhất định chúng sẽ bị trừng phạt, bị thất bại mà thôi./.
 
 Ở Việt Nam không có “tù nhân lương tâm” mà chỉ có các bị can, bị cáo, tội phạm vi phạm pháp luật hình sự bị xử lý và những kẻ lợi dụng danh nghĩa “tù nhân lương tâm” để chống phá đất nước và nhân dân Việt Nam và nhất định chúng sẽ bị trừng phạt, bị thất bại mà thôi.

CÔNG MINH
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201