Thứ Hai, 6/5/2024 - 17:49:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đề xuất hỗ trợ lao động tự do

THỨ TƯ, 04/08/2021 20:40:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP. HCM đang tiếp tục đề xuất hỗ trợ lao động tự do có cuộc sống khó khăn trên địa bàn Thành phố, không phân biệt tạm trú hay thường trú.

Nhiều lao động tự do ở TP. HCM đã nhận hỗ trợ đợt 1  - Ảnh:TTXVN


Theo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, hiện nay, do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều người dân lao động nghèo đang sinh sống ở các khu vực nhà trọ, xóm lao động nghèo, khu vực bị phong tỏa, các hộ nghèo, cận nghèo đều không có việc làm và  không có tích lũy trước đó, cuộc sống đang rất khó khăn.

Trước thực tế này, Sở đang đề xuất hỗ trợ ngắn hạn cho người lao động nghèo, khó khăn, những người đang sống tại TP. HCM, không phân biệt tạm trú hay thường trú.

Mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người cho 334.192 lao động tự do. Tổng số tiền dự toán là trên 501 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Ngoài ra, lần này, Sở LĐ-TB&XH TP. HCM đề xuất hỗ trợ thêm hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động nghèo sống trong nhà trọ, khu vực lao động nghèo, khu vực bị phong tỏa gặp khó khăn do dịch Covid-19. Đây là trường hợp cấp thiết cần hỗ trợ ngay vì nhiều người mất việc làm, không có thu nhập, không có tích lũy.

Mức hỗ trợ đề xuất là 1 triệu đồng/hộ. Hộ nhiều đối tượng chỉ hưởng một suất cao nhất. Sở LĐ-TB&XH TP. HCM dự kiến hỗ trợ 90.585 hộ nghèo và cận nghèo với tổng kinh phí trên 90,5 tỷ đồng; 170.000 hộ sống trong khu lao động nghèo, khu vực bị phong tỏa với tổng số tiền 170 tỷ đồng.

Khi triển khai gói hỗ trợ mới này, các khu phố, tổ dân phố sẽ xem xét, rà soát các trường hợp người dân khó khăn để đề xuất phường, xã hỗ trợ bằng nguồn ngân sách thành phố cũng như nguồn quỹ Covid-19. 

Như vậy, tổng cộng quy mô hỗ trợ lần này là khoảng 760 tỷ đồng. Sở LĐ-TB&XH cũng đề nghị UBND TP. HCM giao Sở Tài chính hướng dẫn ngay việc sử dụng kinh phí trong dự toán để hỗ trợ.

Trước đó, TP. HCM đã hoàn thành hỗ trợ đợt 1 (theo thời gian giãn cách xã hội từ ngày 31/5 - 29/6) cho hơn 334.000 lao động tự do thuộc các nhóm công việc được quy định theo khoản 4, Điều 2 Nghị quyết số 09/2021 của HĐND TP. HCM với mức hỗ trợ một lần là 1,5 triệu đồng/người./.

THÀNH ĐỨC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201