Thứ Bảy, 20/4/2024 - 16:52:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An

THỨ TƯ, 26/07/2017 15:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Tiếp nối các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 25/7, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) cùng với Lớp Kiểm toán viên chính khóa 1 năm 2017 đã đến thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc và điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An (Tỉnh Nghệ An).


Cùng hát vang “Như có Bác trong ngày vui đại thắng”

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An được thành lập từ năm 1954, có những giai đoạn chăm sóc đến gần 800 thương binh, bệnh binh đến từ nhiều địa phương của tổ quốc. Hiện tại, có 69 thương binh đang được điều dưỡng tại đây, trong đó có nhiều trường hợp bị thương rất nặng, bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam, thậm chí không thể lập gia đình; có những thương binh đã ở tại Trung tâm trên 40 năm…

Thay mặt toàn thể công chức, viên chức và người lao động của đơn vị và học viên Lớp Kiểm toán viên chính, lãnh đạo nhà Trường đã bày tỏ sự xúc động, biết ơn trước những hi sinh, mất mát lớn lao của các thế hệ cha ông, trong đó có các đồng chí thương binh, bệnh binh có mặt ở Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An hôm nay. Nhân dịp này, đại diện nhà Trường và Lớp Kiểm toán viên chính đã trao tặng tới các thương binh, bệnh binh 22 triệu đồng cùng những phần quà ý nghĩa, với mong muốn chân thành được chia sẻ một phần nỗi đau, mất mát mà các thương binh, bệnh binh đang phải gánh chịu.

Trước đó, đại diện nhà Trường cùng với Lớp Kiểm toán viên chính đã đến dâng hương kính viếng anh linh các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 và dâng hương tại phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời, đã trao tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đến các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn thị xã Cửa Lò (Nghệ An).

“Về nguồn” là chương trình được tổ chức thường niên của nhà Trường nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức cho lớp trẻ hôm nay về tinh thần yêu nước, “uống nước nhờ nguồn”, nâng cao ý thức trách nhiệm với lịch sử, trách nhiệm với xã hội; là sự thể hiện sinh động, thiết thực việc học tập theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

THU HUYỀN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201