Thứ Bảy, 27/4/2024 - 04:47:04 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tất cả thí sinh Đoàn Việt Nam thi Olympic Vật lý 2021 đều giành huy chương

THỨ BẢY, 24/07/2021 18:20:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Doàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lí Quốc tế 2021 (IPhO 2021) đã mang về thành tích xuất sắc, khi 5/5 học sinh tham gia có huy chương với 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc.

Cả 5 thí sinh của đoàn Việt Nam đều giành huy chương. Ảnh: Bộ GD&ĐT


Huy chương Vàng thuộc về các em: Nguyễn Mạnh Quân, Trần Quang Vinh - Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Hà Nội - Amsterdam và Trang Đào Công Minh, Trường THPT chuyên Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội.

2 học sinh đoạt Huy chương Bạc là em Nguyễn Trọng Thuận, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa và em Bùi Thanh Tân, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

Kì thi Olympic Vật lí Quốc tế 2021 (IPhO 2021) do Lithuania đăng cai tổ chức. Theo lịch trình thì kì IPhO này được tổ chức năm 2020, nhưng do đại dịch Covid-19, nên được chuyển sang năm 2021, theo hình thức trực tuyến để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. 

Tham dự IPhO 2021 có 76 đoàn từ các nước, vùng lãnh thổ với 368 thí sinh. Do tính chất thi trực tuyến, nên tất cả các công việc đều được tiến hành trên mạng internet. Sự liên hệ giữa Ban tổ chức IPhO và các đoàn, bao gồm việc trao đổi trong quá trình chuẩn bị trước kì thi, trình bày và thảo luận về các đề thi, họp Hội đồng quốc tế, biểu quyết kết quả… đều được thực hiện trực tuyến qua phần mềm Zoom.

Đoàn Việt Nam tổ chức thi trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Theo cách xếp hạng huy chương, Đoàn Việt Nam đứng thứ 7, sau các Đoàn Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ, Đài Loan, Rumani. Kết quả nổi bật của Đoàn Việt Nam đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng thời thể hiện quyết tâm khẳng định vị thế của ngành giáo dục tại các đấu trường quốc tế. 

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201