Thứ Sáu, 26/4/2024 - 05:44:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tạm dừng bổ nhiệm mới chức danh “hàm” đối với cán bộ, công chức

THỨ SÁU, 14/12/2018 15:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi các Bộ ngành, địa phương và các cơ quan liên quan đề nghị không thực hiện việc bổ nhiệm mới chức danh "hàm" đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Theo Bộ Nội vụ, hiện nay, Luật Cán bộ, công chức và các văn bản hướng dẫn thi hành chưa có quy định về việc bổ nhiệm chức danh “hàm” trong cơ quan hành chính. Tuy nhiên, tại một số Bộ, ngành, cơ quan TƯ do đặc thù công việc và để bảo đảm chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức khi được điều động về các cơ quan ở TƯ nên đã bổ nhiệm chức danh “hàm”.
 

Bộ Nội vụ vừa có văn bản đề nghị dừng bổ nhiệm chức danh "hàm" - Ảnh: Internet

Theo Bộ Nội vụ, tại Nghị quyết số 18-NQ/TW ban hành tháng 10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về một số vấn đề đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đã yêu cầu quy định cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện, chính sách để giảm phạm vi, đối tượng bổ nhiệm cấp "hàm". Theo đó, Ban Tổ chức Trung ương đang chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng Đề án "Xây dựng tiêu chuẩn, chế độ, chính sách đối với đội ngũ chuyên gia; tiêu chuẩn, chế độ trợ lý, thư ký các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư và lãnh đạo của Đảng, Nhà nước" để khắc phục việc bổ nhiệm chức danh "hàm" trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Theo đó, để thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và của pháp luật về công tác cán bộ, Bộ Nội vụ yêu cầu trong thời gian chưa có quy định mới của Bộ Chính trị, Chính phủ về vấn đề bổ nhiệm chức danh "hàm", các Bộ, ngành, địa phương không bổ nhiệm mới chức danh "hàm" với cán bộ, công chức, viên chức.
 
Theo số liệu của Bộ Nội vụ, đến hết năm 2017, cả nước có 42 tổng cục, (tăng 2 lần), 826 cục, vụ thuộc các tổng cục (tăng 4,7%); 7.280 phòng trong tổng cục (tăng 4,7%), 750 vụ, cục và tương đương thuộc Bộ (tăng 13,6%); và 3.970 phòng trực thuộc Bộ (tăng 13%), so với năm 2011.
 
NGUYỄN LỘC 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201