Thứ Năm, 28/3/2024 - 20:15:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Slovenia ủng hộ sớm phê chuẩn hiệp định EVFTA, EVIPA

THỨ SÁU, 08/11/2019 19:25:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 8/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế và Công nghệ Slovenia Zdravko Pocivalsek đang ở thăm Việt Nam.


Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Phát triển kinh tế và Công nghệ Slovenia Zdravko Pocivalsek - Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ với các đối tác truyền thống, trong đó có Slovenia, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Phó Thủ tướng đề nghị Slovenia thúc đẩy EU và các nước thành viên sớm phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) nhằm sớm mang lại lợi ích thiết thực cho các bên ký kết, đồng thời góp phần tăng cường hơn nữa trao đổi thương mại song phương, mặc dù đã có bước tăng trưởng nhanh, nhưng chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Số liệu thống kê của Việt Nam cho hay quan hệ hợp tác song phương đã tăng khoảng 25 lần trong giai đoạn từ 2005 đến hết năm 2017, đạt 357 triệu USD trong năm 2018.

Hàng hóa Việt Nam có rất nhiều cơ hội thâm nhập sâu hơn tại thị trường Slovenia, đặc biệt là đối với thủy sản, nông sản, các mặt hàng dệt may và da giày, sản phẩm thủ công.

Phó Thủ tướng bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng Zdravko Pocivalsek đã gửi lời chia buồn về việc 39 người Việt Nam thiệt mạng tại Anh; cảm ơn Slovenia ủng hộ Việt Nam trở thành thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Bộ trưởng Zdravko Pocivalsek thông báo với Phó Thủ tướng về kết quả phiên họp lần thứ hai Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Slovenia diễn ra sáng nay tại Hà Nội, nhấn mạnh đây là sự kiện quan trọng, thê hiện quyết tâm của hai bên trong việc tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực này.

Ông Zdravko Pocivalsek đánh giá cao vai trò và tiềm năng của Việt Nam trong khu vực, nhấn mạnh tầm quan trọng và ủng hộ việc sớm phê chuẩn các hiệp định EVFTA và EVIPA giữa Việt Nam và EU.

Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực hai bên có lợi thế và có nhu cầu, hợp tác chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương.

Theo Hải Minh
baochinhphu.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201