Thứ Hai, 29/4/2024 - 02:33:10 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sẽ nghiên cứu tích hợp giấy đi đường vào mã QR của công dân

THỨ SÁU, 10/09/2021 14:45:41 | TRONG NƯỚC
(BKTO)- Tại họp báo thông tin về việc triển khai một số phần mềm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 09/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, để phục vụ công dân rút ngắn thời gian khai báo y tế trong quá trình tham gia giao thông, Bộ Công an đã xây dựng Ứng dụng khai báo y tế điện tử VNEID; đồng thời đang nghiên cứu tích hợp giấy đi đường vào mã QR của công dân.

 

Giao diện ứng dụng VNEID


Ứng dụng VNEID có khả năng kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để bảo đảm tính chính xác của thông tin công dân, phục vụ công tác truy vết F0, F1, F2 phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, có khả năng mở rộng triển khai ở các địa điểm khác khi có yêu cầu như: siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thuốc...

Hiện tại, C06 đã đưa vào sử dụng ứng dụng VNEID để khai báo y tế và di chuyển nội địa. Ứng dụng VNEID được phát triển trên cơ sở hệ thống khai báo y tế và di chuyển nội địa đã ra đời trước đó tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Ứng dụng có thể cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí trên hai hệ điều hành của điện thoại thông minh là Android (tải từ CH play) và iOS (tải từ app store). Thông qua ứng dụng VNEID, hệ thống quét mã QR bằng camera tại các chốt kiểm soát dịch cũng sẽ được thực hiện một cách thuận tiện.

Theo số liệu thống kê của Bộ Công an, đã có 16.921 tài khoản cán bộ sử dụng, tại 6.616 chốt kiểm soát, có 5.263.863/5.310.217 (tỷ lệ 99,1 %) tờ khai qua chốt, có 26.549 “shipper” hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh đã sử dụng phần mềm. Điều này cho thấy, người dân đã hình thành thói quen khai báo y tế và di chuyển nội địa trước khi qua chốt kiểm soát.
 

Thượng tá Tô Anh Dũng cho biết, C06 sẽ nghiên cứu, đề xuất phương án kiểm soát người nước ngoài vào Việt Nam để truy vết và quản lý cư trú.
Ảnh: C06


Đặc biệt, theo Thượng tá Tô Anh Dũng - Phó Cục trưởng C06, thời gian tới, C06 sẽ nghiên cứu tích hợp giấy đi đường vào mã QR khi người dân thực hiện khai báo qua ứng dụng VNEID. Nếu thực hiện được điều này, sẽ chấm dứt việc kiểm tra giấy đi đường thủ công, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201