Thứ Năm, 9/5/2024 - 17:15:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sắp có quy trình ứng cứu, xử lý tấn công mạng cho báo điện tử

THỨ SÁU, 18/06/2021 12:02:48 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) cho biết, Cục sẽ sớm hoàn thành hướng dẫn quy trình ứng cứu, xử lý sự cố tấn công mạng cho các cơ quan báo chí để trình Bộ ban hành trong tháng 6.

 

Quy trình ứng cứu, xử lý sự cố riêng cho các cơ quan báo chí sẽ được ban hành trong tháng 6/2021. Ảnh internet


Theo Cục An toàn thông tin, trưa ngày 12/6, Cục đã phối hợp, điều phối các nhà mạng hỗ trợ 2 cơ quan báo chí là báo điện tử VOV tại địa chỉ vov.vn và báo điện tử Pháp luật TP. HCM với tên miền plo.vn khắc phục, xử lý sự cố tấn công mạng.

Với sự hỗ trợ sớm của các cơ quan chuyên trách về an toàn thông tin, các nhà mạng và sự chủ động tăng cường các giải pháp bảo mật, nhân lực kỹ thuật ứng trực của đơn vị cung cấp dịch vụ hạ tầng, ngay sau đó, các trang báo điện tử đều đã hoạt động bình thường.

Đến nay, các đơn vị chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết để xác định nguồn gốc, đối tượng cũng như phương thức tấn công vào 2 cơ quan báo chí này.

Cục An toàn thông tin đang xây dựng hướng dẫn cụ thể quy trình ứng cứu, xử lý sự cố dùng chung trong Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia để có quy trình dành riêng cho hơn 800 cơ quan báo chí.

Với quy trình ứng cứu, xử lý sự cố cho các cơ quan báo chí, dự kiến, kênh giao tiếp sẽ được thiết lập để phối hợp realtime giữa Cục và đầu mối chuyên trách công nghệ thông tin, an toàn thông tin của các cơ quan báo chí. Các báo cũng sẽ được hướng dẫn những thông tin nào cần chia sẻ liên tục để Cục hỗ trợ ứng cứu, xử lý sự cố sớm nhất.

Khi chưa ban hành quy trình ứng cứu, xử lý riêng cho các cơ quan báo chí, nếu nghi ngờ bị tấn công mạng, các báo có thể liên hệ tới đường dây nóng của Cục An toàn thông tin: 0339035656 hoặc địa chỉ thư điện tử: ais@mic.gov.vn./.
THÙY ANH
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201