Thứ Bảy, 4/5/2024 - 04:45:27 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sẵn sàng tăng cường tối đa năng lực sản xuất oxy y tế đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch

THỨ NĂM, 26/08/2021 10:57:21 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 25/8, Bộ Y tế đã có Công văn đề nghị các doanh nghiệp, hiệp hội sản xuất, cung ứng oxy y tế và các trang thiết bị có liên quan oxy y tế khẩn trương rà soát năng lực và đôn đốc tăng cường sản xuất, cung ứng oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tiếp theo Công văn số 5820/BYT-TB-CT ngày 20/7/2021 của Bộ Y tế về việc việc đôn đốc tăng cường sản xuất, cung ứng oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, ngày 21/8/2021, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với sự tham gia của đại diện Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng, đại diện các Vụ, Cục của Bộ Y tế, Hiệp hội khí công nghiệp châu Á tại Việt Nam, Hiệp hội Thép Việt Nam và các đơn vị sản xuất, cung ứng oxy y tế và các trang thiết bị liên quan để rà soát, đánh giá kết quả và trao đổi, thống nhất kế hoạch, giải pháp đảm bảo nguồn oxy y tế thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra tình hình cung ứng oxy y tế tại một doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh - Ảnh: Bộ Y tế


Trên cơ sở nội dung thống nhất, kết luận tại cuộc họp, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị quan tâm, phối hợp sẵn sàng tăng cường tối đa năng lực sản xuất và rà soát chuẩn bị các điều kiện cung ứng oxy y tế để đáp ứng yêu cầu, mức độ phòng, chống dịch Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, số người bệnh Covid-19 cần điều trị tăng cao.

Các đơn vị khẩn trương rà soát và báo cáo về: Năng lực sản xuất oxy y tế hiện tại và tối đa trong trường hợp khi có yêu cầu phát lệnh tập trung sản xuất oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; khả năng cung ứng oxy y tế, lượng oxy lưu trữ, vận chuyển các bồn/bình/chai chứa và các thiết bị liên quan. Đồng thời, có báo cáo về số lượng và đề xuất phương án chuyển đổi bình/chai khí công nghiệp sang sử dụng trong y tế, thời gian chuyển đổi dự kiến của đơn vị.

Bộ Y tế cũng đề nghị các đơn vị phối hợp, có ý kiến góp ý về Dự thảo “Hướng dẫn kỹ thuật tạm thời cho chuyển đổi các chai chứa khí Nitơ, Argon, Oxy công nghiệp, không khí nén sang chứa khí oxy y tế” đang được Bộ xây dựng./.
Đ. KHOA
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201