Thứ Bảy, 27/4/2024 - 02:09:33 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Quốc hội hoàn thành tốt đẹp chương trình Kỳ họp thứ 5

THỨ SÁU, 15/06/2018 22:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngay sau khi bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, chiều 15/6, Tổng Thư ký Quốc hội đã tổ chức họp báo công bố kết quả Kỳ họp.

 

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Kim Thanh

Tại buổi họp báo, Phó Tổng Thư ký Quốc hội Lê Bộ Lĩnh cho biết, sau 20,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp. Kỳ họp ghi nhận sự tham gia tích cực, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết của các vị đại biểu Quốc hội; tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của các cơ quan của Quốc hội và sự chuẩn bị công phu của Chính phủ, các cơ quan liên quan; sự quan tâm, theo dõi, giám sát và chia sẻ của đông đảo cử tri, nhân dân cả nước và sự tham gia, đưa tin kịp thời, đầy đủ, chính xác của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước. 

Tại Kỳ họp này, Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao.

Kỳ họp diễn ra với không khí làm việc sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ từ Quốc hội tham luận sang Quốc hội tranh luận, được cử tri và dư luận xã hội đánh giá cao.

Các dự án luật được xem xét, cho ý kiến, thông qua tại Kỳ họp này, trong đó, có những dự án luật mới, khó như: Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, Luật An ninh mạng... đã được các đại biểu Quốc hội thảo luận, tranh luận thẳng thắn, có trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết, thể hiện chính kiến rõ ràng và quyết định phù hợp trên cơ sở nghiêm túc nghiên cứu tài liệu, tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và các tầng lớp nhân dân.

Kết quả Kỳ họp tiếp tục khẳng định trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm cao của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong việc chuẩn bị, tiến hành Kỳ họp; sự trân trọng, lắng nghe, tham gia tích cực, chủ động, đóng góp ý kiến trí tuệ, tâm huyết của các vị đại biểu Quốc hội; sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đặc biệt, kết quả Kỳ họp cho thấy hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân, được cử tri cả nước quan tâm, theo dõi sát sao, kịp thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, xây dựng vào các nội dung Quốc hội xem xét, thảo luận.

Tại buổi họp báo, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng đã giải đáp một số câu hỏi của phóng viên xung quanh việc xem xét, thảo luận Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và các nội dung liên quan đến Luật An ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua…

Trả lời câu hỏi của phóng viên về kết quả kiểm toán của KTNN đối với Dự án Nạo vét kênh Sào Khê (Ninh Bình) bị “đội vốn” lên 36 lần, được các đại biểu Quốc hội rất quan tâm tại Kỳ họp này, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, Dự án này liên quan đến di tích Cố đô Hoa Lư và danh thắng Tràng An và là Dự án chào mừng sự kiện 1000 năm Thăng Long.

Ban đầu, mức đầu tư của Dự án được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt là 72 tỷ đồng. Sau 4 lần điều chỉnh nguồn vốn, Dự án đội vốn thành 2.595 tỷ đồng, gấp 36 lần mức phê duyệt ban đầu. Dự án đã được các cơ quan Thanh tra Chính phủ, KTNN tiến hành thanh tra, kiểm toán. Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, việc tăng vốn đầu tư là do điều chỉnh mục tiêu của Dự án, vì vậy, nhu cầu vốn tăng lên là phù hợp. Các nguồn vốn đã được phân bổ; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có quy định về việc điều chỉnh nguồn vốn này.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201