Thứ Năm, 28/3/2024 - 20:53:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phóng viên nước ngoài chia sẻ việc đưa tin trực tuyến về Đại hội Đảng

THỨ SÁU, 29/01/2021 21:40:37 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các phóng viên nước ngoài không thể đến Việt Nam để đưa tin về Đại hội Đảng, Việt Nam đã tạo điều kiện tốt nhất để các phóng viên đưa tin trực tuyến.

 

Giao diện trang thông tin điện tử về Đại hội Đảng XIII của TTXVN. (Nguồn: Vietnam+)


Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tổ chức từ ngày 25/1-2/2/2021 tại Hà Nội. Gần 90 phóng viên từ 80 hãng truyền thông nước ngoài của 25 quốc gia đã đăng ký đưa tin trực tuyến về sự kiện.

Trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các phóng viên nước ngoài không thể đến Việt Nam để đưa tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Việt Nam đã tạo các điều kiện tốt nhất để các phóng viên đưa tin trực tuyến.

Sáng kiến này được nhiều nhà báo quốc tế đánh giá cao, cho rằng đây là cơ hội tuyệt vời để phóng viên nước ngoài được tiếp cận thông tin nhanh chóng về sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

“Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện trọng đại trong đời sống chính trị của đất nước và của toàn thể nhân dân Việt Nam. Theo tôi, dường như tất cả phương tiện, trang thiết bị cần thiết đã được huy động để đảm bảo việc các nhà báo đưa tin kịp thời. Điều đó thật tuyệt vời,” nhà báo Mohamed Abdoun, báo điện tử Algeria, La Patrie News, chia sẻ với phóng viên TTXVN.

Ông Mohamed Abdoun đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam để phóng viên của các nước trên thế giới đều được tiếp cận thông tin về sự kiện quan trọng của đất nước một cách thuận tiện, nhanh chóng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Đánh giá cao sáng kiến này của Việt Nam, ông Stefan Kühner, 69 tuổi, nhà báo kỳ cựu của tờ Unsere Zeit, báo Đảng Cộng sản Đức, tỏ ra nuối tiếc do dịch bệnh COVID-19 nên các phóng viên quốc tế không thể đến Việt Nam để trực tiếp đưa tin về sự kiện quan trọng này.

Tuy nhiên, ông cho biết qua các thông tin được đăng tải bằng nhiều ngôn ngữ trên các trang mạng chính thống của Việt Nam, đặc biệt Trang thông tin điện tử về Đại hội Đảng XIII của TTXVN (daihoidang.vn) đã giúp ông và các nhà báo nước ngoài có thể nắm bắt thông tin một cách thuận tiện và nhanh chóng.
 

Ông Stefan Kühner - Báo Unsere Zeit của Đảng Cộng sản Đức. (Ảnh: TTXVN phát)


“Trang daihoidang.vn với năm thứ tiếng gồm Anh, Pháp, Trung, Tây Ban Nha và Nga, là một nguồn thông tin rất tốt, ngay cả trước khi Đại hội Đảng diễn ra. Tôi cảm thấy rất hài lòng. Đây là một ví dụ thể hiện các bạn đã coi trọng tự do báo chí. Tôi xin chúc mừng các bạn về điều đó,” nhà báo Đức chia sẻ.

Ấn tượng trước những bước tiến nhảy vọt mà Việt Nam đã đạt được trong 35 năm Đổi mới, nhà báo Stefan Kühner ca ngợi vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong những năm qua.

“Công cuộc Đổi mới Việt Nam đã trải qua 35 năm. Tôi nhớ rất rõ hoàn cảnh khó khăn của Việt Nam lúc đó khi trải qua chiến tranh và bị Mỹ bao vây, cấm vận. Thật đáng kinh ngạc với những gì Việt Nam đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc thực hiện xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống người dân,” nhà báo Đức nói.

Chia sẻ quan điểm này, nhà báo Cuba, Yimel Díaz Malmierca, làm việc tại tờ Trabajadores, cho biết uy tín và vị thế của Việt Nam trên thế giới ngày càng tăng trong những thập kỷ gần đây.

Từ một quốc gia bị tàn phá khủng khiếp bởi chiến tranh, Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế khu vực và thế giới.
 

Bà Yimel Díaz Malmierca - Báo Người lao động Cuba. (Ảnh: TTXVN phát)


Nhà báo Yimel Díaz Malmierca nhấn mạnh: “Mức tăng trưởng trong suốt hai thập kỷ qua của nền kinh tế Việt Nam minh chứng cho những nỗ lực của đất nước để mang lại hạnh phúc cho người dân.”

Theo bà Yimel Díaz Malmierca, ban tổ chức sự kiện Đại hội Đảng XIII đã tạo điều kiện tối ưu để phóng viên có thể tác nghiệp trực tuyến.

“Đưa tin trực tuyến về Đại hội Đảng là một cơ hội tuyệt vời,” nhà báo Cuba khẳng định.

Theo Vietnamplus

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201